X

เจ้าของรถโวยรถของกลางคดียาเสพติดตำรวจนำไปใช้ได้ไง

กระแสโลกออนไลน์ กรณีเจ้าของเฟชบุ๊ก คุณ Bow Sunita โพสต์ข้อความถึงเรื่องไม่ชอบมาพากล ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี เรื่องญาติถูกจับและได้ยึดรถไว้เป็นของกลางในคดียาเสพติดเมื่อ 2 เดือนก่อน ซึ่งตนเองได้เดินทางมาดูรถของตนเองด้วยพร้อมกับญาติ แต่ไม่พบรถของตัวเอง มากี่ครั้งก็ไม่เจอรถ ถามตำรวจก็บอกว่าจอดอยู่ที่โน่นที่นี่บ้าง เมื่อเดินทางไปดูก็ไม่พบ โทรหาตำรวจที่รับเรื่องก็โทรก็ไม่รับสาย ตัดสินใจเพื่อที่จะพบกับตำรวจที่รับเรื่องดันมาเจอรถจอดอยู่ทีเดิม พอไปถามว่าตอนที่มาตามหารถแล้วรถไปจอดที่ไหนหรือ ตำรวจก็ตอบว่า”ก็จอดอยู่นี่แล้วไง ต่อไปมาดูได้ทุกวันเลยนะ”


ซึ่งเจ้าของรถยังโพสต์ด้วยความโมโหว่า งงแล้วระหว่างกูตามหารถ รถกูหายไปไหนว๊ะ พูดว่าเอารถไปตรวจหลักฐานมั่ง 2 เดือนกว่าเลยหรือ เพราะตนเองต้องนั่งส่งรถมา 3 เดือนแล้ว พอเดินไปดูที่รถพบว่า “รถใหม่กริ๊บล้างให้ด้วย ส่องเข้าไปในรถพบมีเสื้อผ้า ผช พับอยู่” ถุงเท้าถอดทิ้งไว้ มีร่มอยู่หลังรถ เครื่องดื่มอีกหลายชนิดยังไม่ทิ้งเลยค่ะหรือว่าให้” คุณตำรวจส่งต่อดีค่ะ จะได้เอาไปใช้อย่างสบายใจไม่ผิดกฎหมายด้วย นี่หรือค่ะตำรวจใช่หรือค่ะ # นี่คือรถตากแดดไม่ได้ขับมา 3 เดือนสภาพใหม่กริ๊บเลยค่ะที่เจอมาแถมมีร่องรอยการใช้งานอย่างเห็นได้ชัดตามรูปที่ปรากฎ# เนี่ยแหล๊ะเสียจรรยาบรรณตำรวจเพราะมีคนแบบนี้อยู่ในสถาบัน ของกลางก็คือของกลางเอาไปใช้ได้ไงว๊ะ


ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ณัชภูม วรรณวิไล ผกก.สภ.ท่าหิน ถึงเรื่องดั้งกล่าว โดย ผกก.กล่าวว่าตนเองทราบข้อมูลในเบื้องต้น และทราบตัวผู้ใต้บังคับบัญชาที่นำรถของกลางไปใช้แล้ว นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และผู้บังคับบัญชาชั้นสูง สั่งการลงมาให้ทำการเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในวันอังคารที่ 30 เม.ย.โดยให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยความรวดเร็ว ให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ก็จะดำเนินการในทางอาญา และทางวินัยอย่างเฉียบขาด เพื่อที่จะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างต่อองค์กรตำรวจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน