X

การันตีความอร่อย กระท้อนห่อพันธุ์ปุยฝ้ายลพบุรีมีวางจำหน่ายแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.โพธิ์เก้าต้น ต.ตะลุง อ.เมือง จ.ลพบุรี บริเวณริมทางถนนสายลพบุ -บ้านแพรก พบว่าเกษตรกรชาวสวนกระท้อน เริ่มลงมือปลูกสร้างร้านขายกระท้อนกว่า 20 ร้าน ที่จะเริ่มทยอยออกมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค ที่ขับรถสัญจรไปมาตามเส้นดังกล่าว บางสวนก็เริ่มเก็บผลผลิตกระท้อนชุดแรก “พันธุ์ปุยฝ้าย” ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความอร่อยหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่มีทั้งความหวาน นุ่มลุ่มลึก นำออกมาวางจำหน่าย โดยนักบริโภคให้การตอบรับกับกระท้อนหวานของที่นี่จนเก็บออกมาวางจำหน่ายแทบไม่ทัน

คุณป้าสุข วัย 70 ปี เกษตรกรชาวสวนกระท้อนที่ขายกระท้อนมานานกว่า 40 ปี เล่าว่าปีนี้กระท้อนออกช้าไป จากปกติต้นเดือนเมษายนของทุกปี ก็มีออกวางจำหน่ายแล้ว เนื่องจากปีนี้ในพื้นที่ ต.ตะลุง ต.โพธิ์เก้าต้น และต.งิ้วราย ฝนแล้ง ลำคลองไม่มีน้ำรดต้นกระท้อน การดูแลต้นกระท้อนไม่ทั่วถึงจึงออกล่าไปนิด แต่ถึงอย่างไรปีนี้ก็จะมีกระท้อนให้กับผู้บริโภคเพียงพอกับความต้องการอย่างแน่นอน

ซึ่งราคาก็เป็นปกติ กระท้อนพันธุ์ปุยฝ้ายที่ผลใหญ่สุดกิโลละ 70 บาท ผลย่อมก็ 60-50 บาท และผลเล็กราคาเพียง 3 กิโล 100 บาท ตามขนาด และความต้องการของลูกค้า ป้าสุขกล่าวว่าวันนี้นำกระท้อนออกมาวางจำหน่ายกว่า 1 ตัน (1,000) กิโล ขายดีมากจนเก็บแทบไม่ทัน เนื่องจากเป็นร้านแรกที่มีกระท้อนพันธุ์ปุยฝ้ายอออกมาวางจำหน่าย นักบริโภคที่ชอบรสชาติของกระท้อนพากันมาซื้อติดไม้ติดมือไปฝากครอบครัว ฝากเพื่อนร่วมงานอย่างคึกคัก ซึ่งกระท้อนตะลุงของดีเมืองลพบุรี จะเริ่มทยอยออกวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนเป็นต้นไป ยืนยันกระท้อนพันธุ์ปุยฝ้าย นิ่มนวล ทับทิมแลพันธุ์ อีล่า ปีนี้มีเพียงพอต่อความต้อกงการของนักบริโภค และตลาดอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน