X
หมวดแผน

หมวดแผนให้เล่นสงกรานต์แต่พองาม งดปะแป้ง ลวนลามกันเด้อรับรางวัล

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมความน่ารักของตำรวจลพบุรี ที่ถูกชาวบ้านนักท่องเที่ยวรุมปะแป้งจนหน้าขาวโพลนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี มอบรางวัล มอบใบประกาศนียบัตร ให้กับหมวดแผน หรือพี่จ๊ะเอ๋ นายตำรวจขวัญใจประชาชนชาว อ.ชัยบาดาลและทั้งประเทศ ที่ถูกปะแป้งช่วงอำนวยความสะดวกช่วงเทศกาลสงกรานต์


17 เม.ย.62 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้มอบใบประกาศนียบัตร พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ ร.ต.ต.ธรรศกร หรือหมวดแผน ธรรศธรณิน รองฯ สวป.สภ.ชัยบาดาล หัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ ที่ตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดนใจประชาชน และมีความใกล้ชิดกับประชาชนเป็นอย่างมาก จนมีชาวบ้าน นักท่องเที่ยวขอเข้ามาปะแป้งที่หน้าจนขาวโพลนในขณะปฏิบัติหน้าที่เทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีต่อหน้าเพื่อนข้าราชการตำรวจที่ร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก

ถึงเเม้ว่าเทศกาลสงกรานต์จะผ่านพ้นไปเเล้ว เเต่ก็ยังมีควันหลงเรื่องราวน่ารักๆที่เห็นเเล้วอดยิ้มตามไม่ได้เมื่อโลกโซเชียลฯได้เเชร์ภาพ ร.ต.ต.ธรรศกร หรือหมวดแผน ธรรศธรณิน รองฯสวป.สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุ หรือ พี่จ๊ะเอ๋ ถูกพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้ามาปะแป้ง ขณะออกตรวจพื้นที่ตลาดเทศบาล ตำบลลำนารายณ์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 62 เพื่อดูแลความเรียบร้อยและประชาสัมพันธ์รณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุต่างๆ ชาวเน็ตได้เห็นภาพการทุ่มเททำงานแบบนี้ของพี่จ๊ะเอ๋ก็อดที่จะเมนต์เเซวไม่ได้

ซึ่ง ร.ต.ต.ธรรศกร ธรรศธรณิน หรือ หมวดแผน รองฯสวป.สภ.ชัยบาดาล และยังเป็นหัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ในครั้งแรกที่ทางประชาชนและชาวบ้านที่เดินทางมาเล่นสงกรานต์ในพื้นที่ตลาดลำนารายณ์ แล้วมาขอปะแป้ง ตนเองก็ถือว่าชาวบ้านรักเราและเคารพเราจึงให้ปะแป้ง เนื่องจากจังหวัดลพบุรีมีคำขวัญว่า วังนารายณ์คู่บ้าน ศาลพระกาฬคู่เมือง ปรางค์สามยอดลือเรื่อง เมืองแห่งดินสอพอง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เกริกก้อง แผ่นดินทองสมเด็จพระนารายณ์ และจังหวัดลพบุรีถือเป็นจังหวัดที่มีการผลิตดินสอพองแหล่งใหญ่ที่สุดของประเทศจึงไม่แปลกที่คนลพบุรีจะเล่นแป้งดินสอพอง จึงมีการเล่นกันอย่างที่เห็น

หมวดแผน ยังบอกต่อว่า หลังจากที่มีการนำภาพไปแชร์กันมีเพื่อนมาบอกก็ไม่ได้คิดอะไรถือเป็นเรื่องปกติ ตนเองคิดแต่ว่าทางผู้บังคับบัญชามอบหมายให้ทำงานก็ขอทำให้เต็มที่ และในวันนี้ทางผู้บังคับบัญชาเห็นถึงการทุ่มเททำงาน มอบใบประกาศนียบัตร และรางวัล ให้ก็ถือเป็นกำลังใจในการทำงาน และขอขอบคุณผู้บั้งคับบัญชา รวมถึงเพื่อนๆ ข้าราชการตำรวจ รวมถึงพี่น้องประชาชนที่ให้เกียรติ ให้ความรัก ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน เทศกาลสงกรานต์นี้ถือเป็นประเพณีที่ดีงามของไทย ทุกคนมีความสุขสนุกสนาน สร้างความชุ่มฉ่า ชื่นใจให้กับคนไทยทุกคน ซึ่งตนเองจะขอตั้งใจทำงานเช่นนี้ต่อไปเพื่อความสุข ความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน