X

ครอบครัวรอคอยกลับบ้านช่วงสงกรานต์ พบอีกทีเป็นศพลอยอืดในสระ

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 15 เม.ย.62 ร.ต.อ.นพ จิ๋วแหยม รอง สว.(สอบสวน) สภ.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 10 ต.พัฒนานิคม ว่าพบศพชายลอยน้ำอยู่ในสระน้ำภายในหมู่บ้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพัฒนานิคม

จุดเกิดเหตุ พบรองเท้าแตะ วางอยู่ 1 คู่ ที่ริมสระใต้ต้นไม้พบศพนายนายสมชาย หรือแป๊ะ จิตพัฒน์ อายุ 54 ปี สภาพศพนอนหงาย ผิวหนังไหม้เกรียมจากแสงแดด ศพเริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ โดยผู้ตายสวมเพียงกางเกงขาสั้นแบบเจเจเพียงตัวเดียว เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงได้นำร่างขึ้นมาทำการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดเสียชีวิตจากการจมน้ำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน

จากการสอบสวนผู้ที่พบศพซึ่งเป็นชาวบ้านทราบว่าเดินผ่านได้กลิ่นเน่าเหม็น จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่ามีศพลอยอยู่ในสระ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งในระหว่างการชันสูตรพลิกศพได้มีเพื่อนคนงานเดินทางมาดู จึงได้ทราบว่าเป็นนายสมชาย ที่คิดว่านายสมชายกลับบ้านไปในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา ร้อยเวรจึงได้ประสานไปทางญาติ เมื่อญาติทราบต่างตกใจเนื่องจากปกตินายสมชายจะกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปี ซึ่งทุกคนไม่สามารถติดต่อได้ และยังรอว่าเมื่อไรนายสมชายจะกลับมาเยี่ยมครอบครัว จากการสันนิฐานคาดว่านายสมชายคงจะลงมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อย เกิดเป็นตะคริว หรือเป็นลมหน้ามืดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างนายสมชายส่งพิสูจน์ ที่ รพ.พัฒนานิคมอีกครั้ง เพื่อรอสอบถามญาติพี่น้องของนายสมชาย ว่าติดใจในการเสียชีวิตหรือไม่ หากติดใจก็จะนำส่ง สถาบันนิตวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ หากไม่ติดใจก็จะได้มอบศพให้กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน