X

ทะเลน้ำจืดลพบุรี กลืนชีวิตสองหนูน้อยดับสลดท่ามกลางนักท่องเที่ยวนับพัน

เมื่อเวลา 16.55 น. วันที่ 15 เม.ย.62 พ.ต.ท.วรวิทย์ ตำหอม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.มะนาวหวาน อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพุทไธสวรรย์ลพบุรี ว่าได้เกิดเหตุเด็กจมน้ำสูญหาย 2 ราย ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หมู่ที่ 2 ต.มะนาวหวาน หรือทะเลน้ำจืดลพบุรี จึงได้ประสานนักประดาน้ำจา่กกู้ภัยฯพุทไธสวรรย์ และเรือท้องแบนเพื่อทำการค้นหาร่างของผู้ที่สูญหาย

ที่เกิดเหตุในวันนี้เป็นวันหยุดเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ มีท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศนับพันคน ยืนจับกุลุ่มพูดคุย และเป็นกำลังใจให้กับชุดกู้ภัยฯ ในการค้นหาร่างของเด็กชายสองรายให้ได้ ท่ามกลางเสียงร้องให้ระงมจากแม่และญาติๆ ของเด็กชายที่สูญหายทั้งสองราย ทราบชื่อ ด.ช.อลงกต นพคุณ อายุ 12 ปี และนายสิทธิพงษ์ นพคุณ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่ 5 ต.ซับจำปา อ.ท่าหลวง ลพบุรี ทั้งคู่เป็นญาติพี่น้องกัน ได้เดินทางมาพร้อมกับญาติจำนวนหลายคนเพื่อเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงวันหยุด

จากการสอบถามมารดาของเด็กทั้งสองที่ให้การด้วยเสียงสั่นเครือด้วยความเศร้าโศกเสียใจเล่าว่า ทั้งคู่ที่สูญหาย รวมถึงตัวเองและญาติอีกคนได้เช่าห่วงยางลอยเล่นน้ำเช่นนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ห่วงละ 2 คน แต่ตรงที่ตนเองลงเล่นเป็นแอ่งลึกที่มีธงแดงปักไว้เตือนนักท่องเที่ยวถึงอันตราย เพราะสถานที่เล่นน้ำวันนี้คับแคบ จู่ๆ ลมได้พัดพาห่วงยางพร้อมคนลอยออกไป ทั้งคู่ได้หลุดจากห่วงยางหายไปต่อหน้าต่อตา ตนเองพยายามที่จะเข้าว่ายน้ำเข้าไปช่วย แต่ก็ไม่สามารถต้านความแรงของลมและกระแสน้ำลึกได้ จึงได้คว้าห่วงยางไว้ได้ทันก่อนที่จะจมเช่นหัน และมองเห็นลูกจมไปต่อหน้าต่อตาทั้งคู่

จนเมื่อเวลา 18.00 น. นักประดาน้ำก็สามารถงมร่างของเด็กชายทั้งสองได้ที่ก้นอ่างขึ้นมาได้ ซึ่งทั้งสองได้เสียชีวิตแล้ว แม่และญาติเมื่อเห็นศพต่างโผกอดศพร้องให้คร่ำครวญ อย่างน่าเวทนา จนนักท่องเที่ยวต่างอดกลั้นน้ำตาแห่งความสงสารไม่ได้ สร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้สารวัตรเวรได้สอบสวนพยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งได้มอบร่างให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน