X

เกณฑ์ทหารลพบุรีวันแรกคึกคักส่วนใหญ่ร้องขอเป็นทหารเพื่อรับราชการต่อ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2562 นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอเมืองลพบุรี ว่าที่ร้อยตรี กานต์ พิทักษ์เตชกุล ปลัดอำเภอเมืองลพบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร สัสดี ตำรวจ อส. จิตอาสา ฯลฯ ได้ดำเนินการในการตรวจเลือกทหารกองเกิน เพื่อเป็นทหารกองประจำการ ณ หอประชุมอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งได้มีทหารกองเกินเดินทางมารายงานตัวเข้ารับการตรวจเลือกและทำการผ่อนผันกันตั้งแต่เช้า โดยในอำเภอเมืองลพบุรี ในวันนี้การตรวจคัดเลือกทหารกองเกินจำนวน 9 ตำบลในเขตพื้นที่ อ.เมืองลพบุรี

ขณะที่ทางผู้ปกครองและครอบครัวก็ได้เดินทางมาให้กำลังกันอย่าหนาแน่น ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเขตพื้นที่ในการตรวจเลือกทหารกองเกินไว้อย่างเป็นสัดส่วน สำหรับในการเดินทางมาตรวจเยี่ยมในครั้งนี้พบว่าการดำเนินการตรวจเลือกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกับได้ขอบใจทางผู้นำท้องถิ่นที่นำลูกบ้านที่เป็นชายมาเข้ารับการตรวจเลือกในครั้งนี้

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทักทาย และสร้างความเข้าใจกับผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกว่าเป็นทหารกองประจำการในปัจจุบันนี้ ทางกองทัพได้ให้การดูแลกำลังพลทุกนายเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเสื้อผ้า เงินเดือน การกินอยู่ หลับนอน รวมทั้งในเรื่องของการศึกษาที่ทหารกองประจำการที่ต้องการที่จะศึกษาต่อให้มีวุฒการศึกษาสูงขึ้น

โดยพบว่ามีชายไทยที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงจำนวนมากที่ตั้งใจร้องขอ เพื่อสมัครเข้ามาเป็นทหารกองประจำการกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีความรู้ ต้องการที่จะสมัครต่อเพื่อขอเข้ารับราชการหลังจากการปลดประจำการ โดยในปีนี้ที่จังหวัดลพบุรี มีสาวประเภทสองแต่งตัวเฉิดฉายเดินภายในหอประชุมจำนวนหลายคนสร้างเสียงฮือฮาให้กับหนุ่มๆ และเจ้าหน้าที่  ซึ่งการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีเจ้าหน้าที่ทุกคนมีความตั้งใจในการทำหน้าที่ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมกับผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกทุกคนตามนโยบายของทางกองทัพบก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน