X

ประชาชนนับหมื่นฟังพรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ก่อนการเลือกตั้ง

ที่ ต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯ ในบัญชีของพรรค นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี นายนพดล ปัทมะ นายฤทธิ์ ลือชา และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีประชาชนร่วมฟังปราศรัยอย่างคับคั่ง

เริ่มต้นนายชัยเกษม กล่าวว่า ตนโตมาในครอบครัวทหาร ตนมองว่าทหารจำเป็นที่ต้องดูแลความสงบเรียบร้อยในประเทศ แต่ไม่ได้มีหน้าที่ปกครองบ้านเมือง เมื่อไรที่มีทหารมาปกครองบ้านเมือง บ้านเมืองจะอยู่ในภาวะเงียบ เศรษฐกิจตกต่ำ เพราะสินค้าของประเทศส่งไปขายต่างประเทศไม่ได้ เนื่องจากต่างประเทศต่อต้านประเทศที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย ซึ่งทหารเข้ามาปกครอง 4-5 ปี แต่ก็ไม่สามารถดูแลความสงบเรียบร้อยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้


นายชัยเกษม กล่าวว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลเผด็จการออกกฎหมายมากมาย หลายฉบับที่ไม่ดี ไม่ให้ความเป็นธรรมขัดต่อสิทธิเสรีภาพ และเป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากิน ดังนั้น พท.จะเข้ามาแก้ไข เช่น กฎหมายความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ สร้างความไม่เชื่อมั่นให้กับต่างประเทศที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศ นอกจากนี้ พท.ยังหาทางป้องกันให้ไม่มีการปฏิวัติรัฐประหาร โดยการออกกฎหมายห้ามมีการปฏิวัติ กำหนดโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต และไม่มีอายุความ สามารถรื้อฟื้นคดีได้ตลอดเวลา

ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า ชีวิตวันนี้เป็นผลพวงของการยึดอำนาจ ทำลายระบอบประชาธิปไตยไป ฉะนั้นวันที่ 24 มี.ค.นี้ เป็นการเลือกตั้งระหว่างฝ่ายเผด็จการ และประชาธิปไตย พท.อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยมาตลอดไม่เคยเปลี่ยนแปลง และทำให้ประชาธิปไตยกินได้ ปัญหาที่ผ่านมา 5 ปี คือ ประชาชนจนลง ยาเสพติดระบาด และประชาชนไม่มีตัวแทนในรัฐสภา แต่ผู้แทนราษฎรคือคนที่จะรับใช้ประชาชนที่เลือกเข้าไป ส่วนนี้คือประชาธิปไตยกินได้

นายชัชชาติ กล่าวว่า การที่เศรษฐกิจไม่ดี เนื่องจากรัฐบาลขายของไม่เป็น ประชาชนใช้เงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปหมุนเวียนในตลาดไม่ได้ ราคาอ้อยที่ตกต่ำ ปัญหาส่วนหนึ่งมาจากรัฐบาลกลัวต่างชาติ รัฐบาลลดการอุดหนุนเกษตรกร และเมื่อเกษตรกรยากจนลง ไม่มีกำลังซื้อ เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศก็แย่ลงไปด้วย ทางแก้ไขคือการปรับหนี้ เติมทุน ลดภาษี และสร้างเศรษฐีใหม่ รัฐบาลต้องช่วยประชาชนหารายได้เสริม หาเทคโนโลยีส่งเสริมเกษตรกร


“ในการลงพื้นที่ ผมยังได้รับกระแสข่าวแจกเงินในพื้นที่ต่างๆ ผมเห็นว่าเขาแจกเงินหลักร้อย แต่วันหน้าจะเอาคืนเป็นแสนเป็นล้าน ถ้าประชาชนยึดมั่นในหลักการเลือกคนที่บริหารประเทศได้เข้ามา ประชาชนเองก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นมากมาย และ 24 มี.ค.นี้ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 4 เขต” นายชัชชาติ กล่าว


ด้านร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่าหลังการเลือกตั้ง พท.จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะกติกาที่ไม่เป็นสากลและการปกครองระบอบเผด็จการ ทำให้ต่างประเทศไม่เข้ามาลงทุน หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกฯต่อจากเสียง ส.ว. 250 คน สภาจะไปต่อไม่รอด เพราะไม่มี ส.ส.เสียงข้างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน