X

เหลือเชื่อสาวใหญ่ป่วยหนักแม่ที่ตายมาบอกจะเอาไปอยู่ด้วย หลวงพ่อต่อชะตาให้แจ่มใสทันที

วันที่ 15 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชน ต.ท่าศาลา อ.เมือง ลพบุรี ว่ามีบ้านหลังหนึ่ง ปลูกอยู่ริมเชิงเขาในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ท่าศาลา อ.เมือง ลพบุรี ภายในบ้านมีสองสามีภรรยาอาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวตามลำพัง ฐานะยากจน ภรรยาพิการมานานหลายปี ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สามีออกรับจ้างทำงานก่อสร้างหาเลี้ยงครอบครัว อดบ้าง หิวบ้าง แต่ไม่เคยหวั่น สามารถประคับประคองดูแลใจกันมาได้กว่า 8 ปี แล้ว แต่หัวใจเกือบสลายจากกลางดึกคืนวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา เมื่อภรรยาพิการคู่ทุกข์คู่ยาก บอกว่าแม่ที่ตายไปหลายปีแล้วจะมารับไปอยู่ด้วย สามีไม่รอช้าที่พึ่งสุดท้ายของคนจน รุดหาหลวงพ่อกลางดึก เพื่อขอคำแนะนำ และความช่วยเหลือ รุ่งขึ้นหลวงพ่อได้มีเมตตานำพระมาสวดทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตาให้ถึงบ้าน เหลือเชื่อสาวใหญ่พิการ ที่อาการทรุดมานาน กลับฟื้นมีเรี่ยวแรงหน้าตาแจ่มใสขึ้นมาทันที

ที่บ้านหลังดังกล่าวพบมีชาวบ้านกว่า 30 คน มาคอยให้กำลังใจ ภายในบ้านพบว่าเป็นพื้นปูนเทไว้บางๆ กั้นเป็นสองห้อง มีเตียง ที่นอนเก่า และมุ้งเก่าๆ ห้องครัวที่มีแต่หม้อหุงข้าว กับเตาถ่าน อีกห้องพบน.ส.วันเพ็ญ สุขสะอาด อายุ 53 ปี นอนอยู่บนเตียงนอน ในลักษณะไม่สามารถขยับเขยื่อนตัวเองได้ กลิ่นยากันยุงคลุ้งตลบอบอวน จึงได้สอบถามถึงสาเหตุของความพิการ และความเป็นอยู่ ซึ่งน.ส.วันเพ็ญพูดไม่ค่อยชัด พอจับใจความได้ว่าพิการจากการผ่าตัดสมอง ซึ่งต้องทนทุกข์อยู่บนทีนอนมาแล้วประมาณ 8 ปี มีสามีคอยดูแลเรื่องหาข้าว อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า และเปลี่ยนแพมเพิสให้ ช่วงเช้าสามีไปทำงานก็จะต้องนอนอยู่บนที่นอนจนกว่าสามีจะกลับ มีลูกชายก็ไปทำงานที่ต่างจังหวัดนานๆ จะมาเยี่ยมสักครั้ง แต่ตอนนี้ลูกตกงานเนื่องจากร่างกายที่อ้วนเกินไป ไม่มีใครรับเข้าทำงาน

จากการสอบถามนายภิรมย์ เพ็ชร์รัตน์ อายุ 56 ปี สามีที่มีสีหน้าแจ่มใส ซึ่งกำลังสาระวนกับพิธีสงฆ์ ทราบว่าเมื่อก่อนทั้งคู่เป็นพ่อค้าขายหอยทอด ผัดไทย มีลูกค้ามากมาย ฐานะพอมีพอกิน จนเมื่อปี 2554 ภรรยาได้สะดุดล้มหัวฟาดพื้นเลือดคลั่งในสมอง หมอทำการผ่าตัด และพิการมาตั้งแต่บัดนั้น รวมระยะเวลา 8 ปี มาแล้ว จากนั้นชีวิตความเป็นอยู่ก็เริ่มลำบาก เงินทองที่เก็บสะสมก็หมดไปกับการรักษา จนต้องขายทรัพย์สิน ออกมาเช่าบ้านอยู่ จนมีหนี้สินติดค้าง เจ้าของบ้านจึงได้ยกเลิกการเช่า จึงได้ไปร้องขอผู้นำท้องถิ่น ให้พูดกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ควบคุมดูแลพื้นที่ดังกล่าว ขอปลูกบ้านที่เชิงเขาหลังนี้ เพื่ออาศัยนอน หลบแดดฝน โดยมีผู้นำท้องถิ่นรวบรวมเงินได้จำนวน 15,000 บาท ซื้อไม้ และสังกะสีมาประกอบเป็นบ้านให้ แต่เนื่องจากงบหมดจึงได้ปล่อยไว้ก่อน เมื่อมีค่อยหาเงินมาเพื่อประกอบบ้านให้เสร็จ

นายภิรมย์ เล่าต่อว่าเมื่อวานวันที่ 14 ก.พ. กลางดึก ภรรยาได้ปลุกตนเองว่าแม่ที่ตายไปนานมาแล้ว จะมารับไปอยู่ด้วย ตนเองได้แต่ปลอบใจภรรยา และตัวเอง ทั้งที่ใจแทบสลาย เนื่องจากระยะหลังภรรยาอาการไม่สู้ดีนัก กินข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับ เป็นแผลกดทับจากการนอนอยู่บนที่นอนมากว่า 8 ปี และหายใจลำบาก ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าอาการจะดีขึ้นมาบ้าง ซึ่งตนเองคิดอะไรไม่ออก จึงได้เดินทางไปที่วัดเขาหนีบ ใกล้บ้าน เพื่อขอคำแนะนำจากหลวงพ่อดังกล่าว จนหลวงพ่อท่านมีเมตตามาทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตาตามประเพณีโบราณให้ เพื่อความสบายใจ ตอนนี้สบายใจขึ้นมาก ภรรยามีสีหน้าแจ่มใส พูดคุยได้ กินได้ ทำให้ตนเองดีใจอย่างบอกไม่ถูก และยังกล่าวทิ้งท้ายกับผู้สื่อข่าวว่า รักภรรยามาก ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเช่นไร จะขออยู่ด้วยกันไปจนตายกันไป ไม่รู้ว่าใครจะตายก่อนกัน พร้อมทั้งได้บรรจงจูบภรรยา โดยมีภรรยาโน้มคอสามีจูบตอบซึ่งเป็นภาพแห่งความประทับใจกับชาวบ้านที่มาให้กำลังใจหลายคน

ซึ่งหากประชาชนชาวไทยทั้งประเทศอยากจะช่วยเหลือครอบครัวนี้ เนื่องจากว่า เมื่อฝนตก น้ำจากเขาไหลลงเข้ามาที่บ้านอย่างรวดเร็ว จะไหล่เอ่อเข้าท่วมขังทันที กลัวบ้านที่ไม่ถาวรกลัวจะพังครืนลงมา เมื่อฝนตกหนักน้ำฝนจะกระเด็นลงมาใส่ภรรยาจนเปียกปอน อีกทั้งยังมีสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษ นาๆ ชนิดเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านทั้งงู ตะขาบ แมงป่อง และยุงลาย เนื่องจากบ้านยังโล่ง ไม่มีฝา ประตู หน้าต่าง แต่สิ่งที่อยากจะได้ที่สุดคืออิฐบล็อกจำนวนไม่มาก ปูนซีเมนต์ ก่อขึ้นเล็กน้อย เพื่อกันน้ำฝนไม่ให้ไหลเข้าบ้าน และกันสัตว์มีพิษที่จะเข้ามา อยากทำ ประตู หน้าต่างให้ภรรยา ให้ลมพัดเข้ามาบ้าง เนื่องจากว่ากลางวันร้อนมาก และมียุงลายที่อาศัยอยู่ตามเขารุมกัด ต้องจุดยากันยุงรอบเตียงซึ่งไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย สำหรับพี่น้องประชาชนชาวไทยที่มีจิตเมตตาสามารถช่วยเหลือสองสามีภรรยานี้ได้ตามบัญชี ธนาคารออมสินสาขาโรบินสันลพลุรี หมายเลขบัญชี 020 186 817 704 ชื่อบัญชีนายภิรมย์ เพ็ชร์รัตน์ หมายเลขโทรศัพท์ 063-8411-828

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน