X

พรรคการเมืองใหม่ทำวุ่น ได้เบอร์แต่เอกสารไม่ครบ กกต ต้องแก้ไขใหม่ทั้งหมด

ที่สำนักงานคณะกรรมการการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลพบุรี ได้เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งตั้งแต่เขตที่ 1-4 ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.62 ไปจนถึงวันที่ 8 ก.พ.62 ระหว่าเวลา 08.30 น.-16.00 น. โดยมีพรรคการเมืองส่งเข้าสมัครก่อนเวลาจำนวนมาก


บรรยากาศในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งการเปิดรับผู้สมัคร ส.ส.มีสมาชิกของพรรคการเมือง และมีผู้ติดตาม และผู้ให้การสนับสนุนมาให้กำลังใจจำนวนมาก จนแน่นสถานที่ โดยมี ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำจังหวัดลพบุรี ได้กล่าวทำความเข้าใจก่อนที่ผู้สมัครฯ จะเข้าในพื้นที่รับสมัคร โดยเฉพาะการจัดเตรียมเอกสาร หลักฐาน เพื่อที่จะให้การรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากผู้สมัครขาดเอกสารอย่างหนึ่งอย่างใด ท่านจะต้องออกมาเพื่อที่จะเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย


โดยเมือช่วงเช้าทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดลำดับผู้ที่จะเข้าจับเบอร์ เมื่อได้เบอร์แล้วก็ขึ้นไปสมัคร ปรากฏว่ามีพรรคการเมืองใหม่ ในพื้นที่เขต 2 เอกสารไม่ครบ ทำให้เกิดปัญหาตามมาคือ ทางผู้สมัครที่ได้เบอร์แล้วให้ ผู้สนับสนุนที่ตัด เตรียมตัดเบอร์ติดรถ ติดป้ายเพื่อทำการหาเสียงเป็นที่เรียบร้อย ต้องดำเนินการใหม่ เช่น ดร.สุชาติ ลายน้ำเงิน พรรคเพื่อไทย ที่จับได้เบอร์ 8 ก็ต้องขยับขึ้นไปอีกเบอร์ได้เบอร์ 9 แต่ปัญหาไม่จบเพียงเท่านั้น ในผู้สมัครหมายเลข 9 เดิมกลับมีปัญหาเรื่อเอกสารไม่ครบอีก ทาง กกต. จึงมีมติให้พิจารณาใหม่ โดยให้พรรคการเมืองใหม่ทั้ง 2 พรรคการเมืองนั้นไปเตรียมเอกสารมาให้ครบ ทำให้ผู้ผู้สมัครที่ได้เบอร์แล้ว รวมถึงผู้ติดตาม ผู้สนับสนุนต้องเสียเวลา เสียอารมณ์ในการแก้ไขนานหลายชั่วโมง

หลังจากนั้น ทางผู้สมัครได้ลงมาจาก กกต. โดยมีผู้สนับสนุนและผู้ติดตามที่แก้ไขเบอร์แล้ว มาคอยเชียร์ ให้กำลังใจ มอบช่อดอกไม้ พวงมาลัยกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะพรรคไทยรักไทย ที่มี ดร.สุชาติลายน้ำเงิน ผู้สมัครเขต 2 เบอร์ 7 นายพิชัย เกียรติวินัยสกุลผู้สมัครเขต 1 เบอร์ 8 นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ผู้สมัคร เขต3 เบอร์ 2 และนายสนั่น พรหมสุข ผู้สมัคร เขต 4 เบอร์ 4 ทั้งนี้การรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของจังหวัดลพบุรีวันนี้มีผู้สมัครพรรคการเมืองใหม่จำนวนมากที่มารับสมัคร ในส่วนของอดีต ส.ส.เก่า ในหลายพรรคการเมืองดัง เช่นพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังเดินทางมาไม่ครบ  กกต.ได้ประกาศให้พรรคการเมืองใหม่ที่เอกสารไม่ครบไปดำเนินการให้เรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน