X

สุดสะเทือนใจลูกชายจมน้ำ แม่โดดลงช่วยแต่ได้ร่างไร้วิญญานของลูก

วันที่ 3 ก.พ.62 ร.ต.อ.วีรวุฒิ เชียงน้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำตายที่คลองส่งน้ำหลังป่าช้าเก่า วัดนิมิตรมงคล หมู่ที่ 5 ต.วังขอนขว้าง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยีังจุดที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำขนาดเล็ก ที่น้ำใกล้แห้งขอด ระดับน้ำประมาณ 70-80 ซม. ที่ริมตลิ่งพบรองเท้าแตะผู้ตายวางอยู่ 1 คู่ อีกฝั่งพบร่างนายสมชาติ โพธิ์อ่อน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/5 หมู่ที่ 5 ต.วังขอนขว้าง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ในสภาพนอนหงายพาดอยู่ริมคลอง สภาพศพเริ่มซีดโดยผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้และการถูกทำร้าย ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง

สอบสวนแม่ของผู้ตายที่ร้องให้คร่ำครวญ โผกอดศพลูกเป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง ได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความเสียใจว่า ตนเอง และลูกชายมีอาชีพ ค้าขายผักสด วันนี้เป็นวันหยุดลูกชายได้ขอไปเที่ยวบ้านเพื่อน ตั้งแต่สายยันบ่ายก็ยังไม่กลับ โทรตามก็ไม่รับสาย ตนเองจึงได้เดินออกมาตามหา แต่ไม่พบ ขากลับเห็นมีรองเท้าวางอยู่ริมคลอง จึงได้ลงไปดู ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าลูกชายจมน้ำอยู่กลางคลอง จึงได้ลงไปลากลูกชายขึ้นฝั่งให้พ้นน้ำ และพยายามตะโกนเรียกให้คนช่วยจนเป็นลม ก่อนทีญาติๆจะออกมาพบดังกล่าว แต่เนื่องจากนายสมชาติได้เสียชีวิตมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งแม่ก็ยังคงสงสัยว่าว่าลูกชายตนเองจมน้ำตื้นๆ นี้ได้อย่างไรทั้งที่ว่ายน้ำเป็น และเป็นคนแข็งแรง ไม่ติดใจในการตายขอนำศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดใกล้บ้าน แต่เนื่องจากร้อยเวรเจ้าของคดีเห็นว่า น่าจะนำร่างนายสมชาติ ส่งสถาบันนิติเวช รพ.ธรรมศาตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต เพื่อพิสูจน์สาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน