X

ชาวลพบุรีคึกคักร่วมใจแต่งไทยเชิญเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 32

จังหวัดลพบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 32 ประจำปี 2562 พบกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมสวยงามตระการตา พร้อมด้วยกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ระหว่างวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี และโบราณสถานต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียง

งานยิ่งใหญ่แห่งปีที่มีชื่อเสียงของจังหวัดลพบุรี ก็ต้องยกให้กับงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสานศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ พร้อมกัน งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 32 ประจำปี 2562

ปีนี้งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นระยะเวลา 10 วัน 10 คืน ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี และโบราณสถานต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียง โดยเอกลักษณ์ของงานนี้จะอยู่ตรงที่ผู้เข้าร่วมงาน พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดไทยงามสง่ามาเที่ยวชมงาน เกิดเป็นภาพที่สวยงาม ทำให้ผู้คนต่างรอคอยที่จะมาเที่ยวงานนี้ ซึ่งในปี 2562 ทางหน่วยงานท้องถิ่นก็ได้มีการรณรงค์ให้ชาวลพบุรีแต่งกายด้วยชุดไทยก่อนระยะเวลาการจัดงาน 1 เดือนอย่างพร้อมเพรียงกันทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ก็มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ขบวนแห่ประวัติศาสตร์ พิธีบวงสรวงสมเด็จพระนารายณ์มหาราช การรำถวายมือ ตลาดย้อนยุค การประกวดธิดาละโว้ การแสดงแสง เสียง งานราตรีวังนารายณ์ การแสดงประวัติศาสตร์จินตนาการ ทหารวังเปลี่ยนเวร การแสดงละครลิง กิจกรรมแต่งไทยจดทะเบียนสมรส หมากรุกคน ลานอาหารพื้นบ้าน การแสดงศิลปวัฒนธรรม, การจำหน่ายสินค้า OTOP และของดีจังหวัดลพบุรี เป็นต้นการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรี อ.เมือง จ.ลพบุรี และโบราณสถานต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน