X

ส่งตัว”ยากูซ่า” เข้าตม.กรุงเทพฯหลังศาลสั่งจำคุก2ปี

ลพบุรี – ส่งตัวนายชิเกฮารุ ชิราอิ ยากูซ่าเข้าสำนักตรวจคนเข้าเมือง ที่กรุงเทพฯหลังศาลพิพากษาในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายปรับ2,000บาท จำคุก2 ปี โทษจำคุกรอลงอาญา1ปี

วันที่ 12 มกราคม 2561 หลังจากที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรีเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 60 ที่ผ่านมาเพื่อ สอบสวน นายชิเกฮารุ ชิราอิ สมาชิกอาวุโสผู้ทรงอิทธิพลของแก๊งยากูซ่า “ยามากูชิ กูมิ” ที่ร่วมกับพวกอีก 7 คน สังหารหัวหน้าแก๊งยากูซ่าคู่อริ แล้วหนีความผิดมามาแต่งงานกับสาวไทย และกบดานอยู่ในพื้นทีจังหวัดลพบุรีนานกว่า 10 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น รอง ผบ.ตร. ได้นำตัวนายชิเกฮารุชี้ที่พักอาศัย ละสถานที่เคยได้ทำงาน จากนั้นพาเดินทางมายัง ศาลลูกศร ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นจุดที่นายชิเกฮารุ อาศัยอยู่ที่สุดท้ายก่อนจะถูกจับ โดยด้านข้างศาลลูกศร เป็นโต๊ะเล่นหมากรุก นายชิเกฮารุ อาศัยอยู่ในป้อมตำรวจ ลักษณะเป็นเพียงป้อมตำรวจเล็กๆ ภายในห้องมีเสื่อ สำหรับไว้นอน อุปกรณ์ทำอาหาร หม้อหุงข้าว อุปกรณ์อาบน้ำ ปฏิทินและแผนที่ประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น รวมถึงข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ ของกินของใช้เพียงเล็กน้อย และเป็นสถานที่เก็บอุปกรณ์การเล่นหมากรุกหลังจากที่ภรรยาสาวไทยขับไล่ออกจากบ้าน

เมื่อช่วงทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่ถูกจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายชิเกฮารุ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี เพื่อสอบสวนสำนวนส่งพนักงานอัยการ หลังจากนั้นพนักงานอัยการจังหวัดลพบุรี ได้นำตัวนายชิเกฮารุส่งฟ้องศาลแขวงลพบุรีในทันที โดยศาลได้อ่านคำพิพากษาสั่งปรับหรือจำคุกในข้อหาเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุดโทษปรับจำนวน 2,000 บาท สั่งจำคุกนายชิเกฮารุ จำนวน 2 ปี รอลงอาญา 1 ปี เมื่อฟังคำพิพากษาจากศาลแขวงลพบุรีเรียบร้อย นายชิเกฮารุ ได้ถูกควบคุมตัวมายังตรวจคนเข้าเมืองลพบุรี เพื่อนำส่งตรวจคนเข้าเมืองที่กรุงเทพฯ ในช่วงเวลาค่ำของเมื่อวานนี้ หลังจากนั้นซึ่งหากนายชิเกฮารุพ้นโทษจำคุกในประเทศไทยเรียบร้อย ทางไทยจะได้ตรวจสอบก่อนว่านายชิเกฮารุเคยต้องคดี หรือเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีในประเทศหรือไม่ หากมี ก็ต้องดำเนินคดี และรับโทษในประเทศไทยให้เสร็จสิ้นก่อน จึงจะเนรเทศออกจากราชอาณาจักรได้ ซึ่งมีการดำเนินการทางกฎหมายกับ นายชิเกฮารุ ข้อหาฆ่าคนตายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน