X

รอง ผบ. ตร. แถลงข่าวจับยากูซ่าอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น

ลพบุรี – พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ. ตร. แถลงข่าวจับ นายชิเกฮารุ ชิราอิ สมาชิกรุ่นอาวุโสของ แก็งค์ “ยามากุชิ กุมิ” แก็งคืยากูซ่าอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น

วันที่ 11 มกราคม 2560 พ.ต.อ.อุกฤษ ภุ่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ชุดสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันควบคุมตัวนายชิเกฮารุ ชิราอิ อายุ 74 ปี สมาชิกอาวุโสของแก๊งค์ “ยามากุชิ กุมิ” ซึ่งเป็นแก็งค์ยากูซ่าอันดับ 1 ของญี่ปุ่นที่ฆ่าคนตายในประเทศและได้หลบหนีเข้ามากบดานในประเทศไทยนานกว่า 14 ปี ได้ในพื้นที่ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ในขณะเดินหาซื้อของกิน และเล่นหมากรุกกับคนไทยที่ อ.เมืองลพบุรี

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. โฆษก ตร. ได้ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรีเพื่อสอบปากคำขยายผลการจับตัว นายชิราอิ ชาวญี่ปุ่นผู้นำกลุ่มยากูซ่าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ที่กบดานซ่อนตัวอยู่ในไทยนานนับสิบปี ซึ่งในช่วงเวลาประมาณ 10.30 น.ได้นำตัวนายชิราอิ ออกมาจากห้องควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำที่ห้องพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลาในการสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้น รอง ผบ.ตร.ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่มารอกาดรแถลงข่าวจำนวนมา รวมถึงผู้สื่อข่าวประเทศญี่ปุ่นทีเกาะติดสถานการณ์หลายสำนัก

โดย รอ.ผบ.ตร.ได้กล่าว่าทางด้านนโยบายด้านความมั่นคงของ พล.ประยุทธ จันทร์โอชา นรม. และพล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รอง นรม. (ฝ่ายความมั่นคง) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สืบสวนหาข่าวอาชญากรข้ามชาติที่เข้ามาหลบซ่อนตัวในประเทศไทย ที่ผ่านมาสร้างภาคีเครือข่ายต่อต้านอาชญากรข้ามชาติ ทั้งตำรวจสากล และทูตจากต่างประเทศ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับการประสานข้อมูลจากทางการญี่ปุ่น ขอความร่วมมือติดตามตัวนายชิราอิ ที่ได้ร่วมกับพวกอีก 7คน สังหารหัวหน้าแก๊งยากูซ่าคู่อริ แล้วหลบหนีความผิดมาแต่งงานกับสาวไทย กบดานอยู่จังหวัดลพบุรีกว่า 10 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน