X

รวบ”ยากูซ่า”กลางเมืองลพบุรี หลังหนีคดีฆ่าคนที่ญี่ปุ่น15ปี

ลพบุรี – ตำรวจลพบุรีรวบหัวหน้าแก๊งยากูซ่ารายสำคัญที่ทางการญี่ปุ่นต้องการตัวในคดีฆ่าคนตายปี2546และหนีมากบดานและมีภรรยาเป็นคนไทย

วันที่ 11 มกราคม 2560 พ.ต.อ.อุกฤษ ภุ่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ชุดสืบสวน ภ.จว.ลพบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันควบคุมตัวนายชิเนฮารุ ชิราอิ อายุ 74 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ได้ในพื้นที่ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ในขณะเดินหาซื้อของกิน และเล่นหมากรุกกับคนไทยซึ่งจากรายงานข่าวระบุว่าทางการประเทศญี่ปุ่น ต้องการตัวชายชาวญี่ปุ่นคนนี้เนื่องจากเป็นหัวหน้าแก๊งยามากูจิ ซึ่งเป็นแก๊งยากูซ่าอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนายชิเนฮารุ ชิราอิ ชาวญี่ปุ่นคนนี้ได้ก่อเหตุฆ่าคนตายซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งยากูซ่า เมื่อกลางเดือน ก.ค. ปี พ.ศ. 2546 ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุหลบหนีออกนอกประเทศ โดยไม่ทราบว่าอยู่ที่ประเทศใด จนกระทั่งทางการญี่ปุ่นเพิ่งทราบเบาะแสว่าหลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย และมีภรรยาเป็นคนไทยเมื่อปี2548  จึงประสานงานมายัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ช่วยติดตามตัวให้ด้วย ซึ่งชุดสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังลงพื้นที่ เร่งหาเบาะแสจนทราบว่านายชิเนฮารุ ชิราอิ มาหลบกบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี จึงได้ทำการวางแผนและสามารถจับกุมตัวได้ ที่บริเวณศาลลูกศร ต.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมและอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด ซึ่งเกรงว่าจะทำร้ายตัวเอง
ทั้งนี้ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของการจับกุมตัวได้ โดยในวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ.วีระชัย ทรงเมตตา รรท.รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) โฆษก กตร. จะลงพื้นที่ลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นเพื่อทำการแถลงข่าวผลการจับกุมตัวหัวหน้าแก๊งยากูซ่ารายนี้ ในเช้าวันพรุ่งนี้

ยากูซ่ากบดานในไทยตั้งแต่ 2548
ตำรวจลพบุรีจับหัวหน้าแก๊งยากูซ่าได้กลางเมืองลพบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน