X

วันแรกของปีกระต่ายประชาชนแห่ขอพรเจ้าพ่อพระกาฬคึกคัก

วันแรกของปี 2566 ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้ากราบสักการะ ปิดทอง เพื่อเป็นการขอพร ต่อองค์เจ้าพ่อพระกาฬ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองลพบุรี พร้อมทำบุญเลี้ยงอาหารลิง ส่งท้ายปีเสือ ต้อนรับปีกระต่าย กันอย่างคึกคัก

ที่ ศาลพระกาฬ ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลพบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จากทั่วสารทิศ โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ต่างพากัน นำผลไม้ โดยเฉพาะกล้วย น้ำแดง ไข่ต้ม ขนมหวาน รวมถึงหัวหมู ไก่ต้มสุก เป็ดพะโล้ เข้ากราบสักการะ ปิดทอง เพื่อเป็นการขอพร ต่อองค์เจ้าพ่อพระกาฬ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อันเป็นที่เคารพบูชาของชาวจังหวัดลพบุรี และ ประชาชนทั่วไป ซึ่งถือเป็นการทำบุญอันเป็นมงคลแก่ชีวิต ส่งท้ายปีเสือ ต้อนรับปีกระต่าย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เนื่องในวันเริ่มต้นพุทธศักราชใหม่ วันแรกของปี 2566


พร้อมทั้งยังได้ทำบุญเลี้ยงอาหารลิง โดยการนำอาหารลิง ประกอบด้วย เมล็ดทานตะวัน ข้าวโพด น้ำหวาน นมเปรี้ยว ซึ่งล้วนแต่เป็นอาหารที่ชื่นชอบของลิง ไปร่วมกันทำบุญเลี้ยงอาหารลิง ซึ่งเป็นศิษย์เจ้าพ่อพระกาฬ จำนวนหลายร้อยตัว ที่ อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่โดยรอบ ศาลพระกาฬ และ พระปรางค์สามยอด ทั้งนี้ เพื่อเป็นทานบารมี แก่สัตว์ประจำถิ่น และถือเป็นสัตว์นำโชค และเป็นสัญญาลักษณ์ของการท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน