X

น้ำตาคลอหมอจัดกิจกรรมทำบุญปีใหม่ให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี จัดกิจกรรมทำบุญรับปีใหม่ และมอบขวัญปีใหม่ ให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยต่อสู้กับโรคร้าย และไม่รู้สึกว่าถูกทอดทิ้งในวันสำคัญของไทย


วันที่ 25 ธ.ค.2565 โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ได้จัดกิจกรรมทำบุญส่งท้ายปี และมอบขวัญปีใหม่ ให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยต่อสู้กับโรคร้าย และไม่รู้สึกว่าถูกทอดทิ้งในวันสำคัญของไทย โดยมี นายแพทย์เมธี วงศ์เสนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ได้นำ คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล พร้อมด้วย ผู้ป่วยมะเร็ง ของโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ที่ไม่สามารถกลับไปฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัวตามภูมิลำเนาได้ เนื่องจากผู้ป่วยส่วนใหญ่ ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ จึงได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญ ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เนื่องในเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2566 พร้อมทั้ง มอบของขวัญปีใหม่ ให้แก่ผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งยังต้องนอนพักรักษาตัวตามเตียงผู้ป่วยในหอผู้ป่วย จำนวนกว่า 150 เตียง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเพื่อไม่ให้ผู้ป่วยมะเร็งรู้สึกโดดเดี่ยวในวันสำคัญของไทย มีแรงใจที่เข้มแข็งในการต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป


ซึ่งในปีนี้ ยังได้มีผู้มีจิตศรัทธา ร่วมจัดตั้งโรงทาน ร้านอาหาร ขนมหวาน ผลไม้ เครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ให้บริการฟรี แก่บุคลากรทางการแพทย์ ญาติผู้ป่วย และผู้ป่วยมะเร็ง ที่ยังสามารถช่วยเหลือตนเองได้ ได้ลงมาเลือกรับประทานอาหารในงานเพื่อเป็นการเติมความสุข ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ อีกด้วย


ทั้งนี้ทุกขั้นตอน ยังคงปฏิบัติตามมาตรการ เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งเจ้าหน้าที่และญาติผู้ป่วยที่ร่วมงานทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรอง ด้วย ATK ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อป้องกันการนำเชื้อสู่ผู้ป่วย ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน