X

นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกไม้สามสีที่ฉากหลังเป็นภูสูงสวยสะดุดตาไม่มาถือว่าพลาด

นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยสดงดงามของดอกไม้ 3 สี 2 แปลงติดกัน ที่เกษตรกรพื้นที่ จ.ลพบุรี ได้ปลูกเอาไว้กำลังผลิบาน ดอกเหลืองสีเหลืองสด สลับดอกคอสมอสสีชมพู และดอกข้าวฟ่างสีสวยสลับกับเขาจีนแล(เขาโด่) นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาด คาดว่าดอกไม้ 3 สีนี้จะบานรอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ถึงต้นปีใหม่ 66

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ลพบุรี นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาชมความสวยสดงดงามของทานตะวัน ที่เป็นทุ่งทานตะวันที่กำลังเริ่มผลิดอก แย้มความสวยให้เห็น ที่โลเคชั่นฉากหลังเป็นภูเขาสูงรูปร่างแปลกตา ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เขาจีนแล เขาเที่ยง หรือ เขาโด่ ซึ่งบรรดานักถ่ายภาพ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ขนานนามว่าทุ่งทานตะวันแปลงนี้สวยสุดในประเทศไทย
ในวันหยุด วันคริสต์มาส และวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันปีใหม่นี้ ใครที่กำลังวางแผนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ขอแนะนำเปิดจุดเช็กอินถ่ายรูปสวยสุด ของทุ่งดอกทานตะวันบานแล้วกว่า 1,000 ไร่ ที่กำลังจะผลิบานอีกกว่า 100 ไร่ ผสมผสานกับทุ่งคอสมอส และดอกขาวฟ่าง สลับสี ชมพู เหลือง น้ำตาลติดชายภูสูงไกลสุดตา ในพื้นที่ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี การันตีความสวยงาม ที่ทางเกษตร คัดสรรดอกไม้ 3 สี พันธุ์พิเศษ ดอกใหญ่สีสันสวยงาม ยามต้านแสงอาทิตย์ ผสมผสานกับลมหนาวที่พัดโชยท่ามกลางหุบเขา ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ การเดินทางสะดวกสบาย


สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อน ก็มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ทุ่งทานตะวันยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่เฝ้ารอถ่ายรูปคู่ ทุ่งทานตะวันแห่งนี้ถือเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย นอกจากทุ่งทานตะวันเหล่านี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้กับจังหวัดลพบุรีแล้ว ทานตะวันยังเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดที่สามารถนำมาสกัดเป็นน้ำมันปรุงอาหาร หรืออบแห้งเพื่อรับประทาน และสารพัดประโยชน์ของทานตะวันอีกมากมายปีนี้นักท่องเที่ยวท่านใดยังไม่ได้ถ่ายภาพ ยังไม่ได้เช็คอินความสวยงามในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ยังมีโอกาสดอกไม้สวยๆ ยังรอนักท่องเที่ยวได้อีก 15 วัน ก่อนดอกจะร่วงโรยไปตามระยะเวลา ขณะนี้เกษตรในพื้นที่ทุกแปลงยังการันตีความสวยงาม กับอากาศที่เย็นสบาย ในช่วงเช้า จะเห็นทานตะวันหันดอกต้านแสงแดดพร้อมกัน เหมือนการรับไออุ่นจากดวงอาทิตย์ขึ้น และดอกจะหุบจนกว่าดวงอาทิตย์จะลับขอบฟ้าไป


นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวทุ่งทานตะวันที่จังหวัดลพบุรีแล้วสามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในละแวกใกล้เคียงได้ อาทิ นมัสการศาลเจ้าพ่อพระกาฬ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลพบุรี เยี่ยมชมพระปรางค์สามยอด พระราชวังนารายณ์ราชนิเวศน์ อ่างซับเหล็กสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เขาตะกร้าทอง และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เขื่อนดินของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน