X

พัฒนาชุมชนเชิญชวนซื้อสินค้า OTOP เป็นของขวัญเทศกาลปีใหม่

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลพบุรีเชิญชวนประชาชนร่วมซื้อหาสินค้า OTOP ที่มีคุณภาพผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชนจัดเป็นกระเช้ามอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่


นายเกียรติปราโมทย์ ฉายศรี พัฒนาการจังหวัดลพบุรี ได้เดินทางเยี่ยมชมการจำหน่ายของศูนย์รวมสินค้า OTOP ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาลพบุรี 2 อำเภอเมืองลพบุรี จากที่จังหวัดลพบุรีเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีผลผลิตสินค้าชุมชนหรือสินค้าโอทอปไม่น้อยหน้าจังหวัดอื่นๆ มากกว่า 300 รายการจาก 11 อำเภอ ซึ่งที่โดดเด่นอาทิ ผ้าทอมือตุ๊กตาปั้นรูปลิง ปลาส้มฟัก ไข่เค็มดินสอพอง น้ำผึ้ง คุกกี้ทานตะวัน เครื่องดื่มและสมุนไพร เพื่อเป็นการรวบรวมสินค้า OTOP ในจังหวัดให้สะดวกแก่การเลือกซื้อเป็นของขวัญ ของฝาก จึงได้มีการจัดตั้งเป็นร้าน OTOP ในรูปแบบวิสาหกิจชุมชนที่รับซื้อสินค้าจากชุมชนต่าง ๆ ที่ได้มีการรับรองระดับดาว 3 – 5 ดาว โดยผ่านการคัดสรรมาจากคณะกรรมการของจังหวัดลพบุรีมาแล้ว

สำหรับในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลพบุรีเชิญชวนประชาชนร่วมซื้อหาสินค้าโอทอปที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นของที่ระลึกไปมอบให้กับผู้ที่เคารพนับถือและยังเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนนำจัดเป็นกระเช้ามอบเป็นของขวัญ โดยสินค้า OTOP หรือผลิตภัณฑ์ชุมชนที่นำมาวางจำหน่ายเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ไม่หมดอายุ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นของขวัญที่ทรงคุณค่าให้กับผู้ให้และผู้รับมีให้เลือกทั้งสินค้าที่บริโภคและอุปโภคจำหน่ายในราคายุติธรรม รวมทั้งผู้ที่มาเลือกซื้อยังเป็นส่วนหนึ่งที่กระจายรายได้และเป็นกำลังใจให้กับสู่ชุมชนด้วย ทั้งนี้เชื่อว่า กระเช้าของขวัญนี้ต้อง “สุขใจผู้ให้ ถูกใจผู้รับ” อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน