X

ยิ่งใหญ่ตระการตากีฬาสาธิตราชภัฏสัมพันธ์ลวบุรีเกมส์ ครั้งที่ 32

ลพบุรีเริ่มการแข่งขันกีฬาสาธิตราชภัฏสัมพันธ์ ครั้งที่ 32 ลวบุรีเกมส์ เจ้าภาพจัดพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ ที่สนามกีฬาพระราเมศวร ลพบุรี มีนักกีฬาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเข้าร่วม 13 แห่ง มีการแข่งขันกีฬา 10 ชนิด


เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กันยา บาร์น อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสาธิตราชภัฏสัมพันธ์ ครั้งที่ 32 ลวบุรีเกมส์ ณ สนามกีฬาพระราเมศวร อำเภอเมืองลพบุรี


สำหรับการแข่งขันกีฬาสาธิตราชภัฏสัมพันธ์ ครั้งที่ 32 ลวบุรีเกมส์ ในครั้งนี้มีโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน โดยมีโรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏประกอบด้วยโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลอลงกรณ์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจอมบึง โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏ จำนวน 13 แห่ง ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ทำการแข่งขัน ในวันที่ 7 วันที่ 8 และวันที่ 9 ธันวาคม 2565


การเล่นกีฬาเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปแล้วว่ากีฬาเป็นกิจกรรมที่สร้างเสริมสมรรถภาพและความแข็งแกร่งให้กับร่างกายส่งเสริมคุณภาพชีวิตสุขภาพจิตและการงานอีกทั้งยังเป็นสื่อในการสืบสานสายสัมพันธ์สร้างความเข้าใจอันดีและความสามัคคีต่อกันของหมู่คณะ กีฬาเป็นสิ่งลดพฤติกรรมอันไม่เป็นที่ปรารถนาของสังคมโดยเฉพาะสังคมวัยรุ่น ซึ่งปัญหาต่างๆ เช่นปัญหายาเสพติด ปัญหาการติดเกม กำลังเป็นปัญหาที่ทุกฝ่ายให้ความสำคัญและเห็นว่าเราต้องร่วมมือกันอย่างจริงจังในการแก้ไขการแข่งขันกีฬาสาธิตราชภัฎสัมพันธ์ได้ดำเนินการสืบต่อกันมาครบรอบ 32 ปีโดยผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในแต่ละปี การจัดการแข่งขันกีฬาสาธิตราชภัฏสัมพันธ์ ครั้งที่ 32 ลวบุรีเกมส์ มีโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านทักษะกีฬารวมทั้งปลูกฝังให้มีน้ำใจนักกีฬาและมีความสามัคคีในหมู่คณะเป็นการส่งเสริมนักเรียนให้ได้รับการพัฒนาด้านร่างกายจิตใจสติปัญญาอารมณ์และสังคม สำหรับกีฬาที่จัดการแข่งขันประกอบด้วยการแข่งขัน ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเล่ย์บอล เปตอง หมากกระดาน กรีฑา เทนนิส เทเบิลเทนนิส แบตมินตัน ฟุตซอล รวม 10 ชนิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน