X

คึกคักพาพ่อเที่ยวทุ่งทานตะวันบาน จัดพร็อพสวยสะดุดตา

บรรยากาศท่องเที่ยวทุ่งทานตะวัน วันหยุดยาว วันพ่อแห่งชาติ คึกคัก เกษตรกรพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการจัดพร็อพ ตกแต่งสถานที่ จนได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้าชมเป็นจำนวนมาก


สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยว วันหยุดยาวต่อเนื่อง ติดต่อกัน 3 วัน เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ วันพ่อแห่งชาติ และวันชาติประจำปี 25665 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรี หลายแห่งคึกคักหลังสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่เริ่มผ่อนคลาย โดยเฉพาะ ทุ่งทานตะวันบาน หลายแปลงที่ปลูกบริเวณพื้นที่โดยรอบของ “เขาจีนแล” ในพื้นที่ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองจังหวัดลพบุรี


เกษตรกรต่างพากันพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการจัดพร็อพ และตกแต่งสถานที่ บริเวณแปลงปลูกต้นทานตะวัน ของตนเอง ให้ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งมีผู้ใช้รถสัญจรผ่านไปมากันเป็นจำนวนมาก จึงถือโอกาสเปิดพื้นที่บริเวณด้านหน้าแปลงปลูกทานตะวันบางส่วน ให้เป็นจุดพักรถริมทาง เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวแวะพักรถและเที่ยวชมดอกทานตะวัน ที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่าม รับกับแสงตะวันยามเช้า และเบ่งบานหันหน้าสู้แดดตลอดทั้งวัน จนได้ชื่อว่า “ดอกทานตะวัน” โดยมีฉากหลังเป็นภูเขา บริเวณเทือกเขาจีนแล ตัดกับท้องฟ้าสีครามที่สวยงาม โดยผู้ที่เข้าชมทุ่งทานตะวัน ในแต่ละแปลง เจ้าของไร่ได้จัดตกแต่งพื้นที่ และมุมถ่ายภาพประกอบกับพร็อพต่างๆ ไว้รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนหลายจุด โดยจะเก็บค่าบริการเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ ท่านละ 20 บาท ส่วนเด็กเข้าชมฟรี ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่อคิวเข้าชมกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับช่วงนี้อากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน

ซึ่งนอกจากจะได้ชมความงดงามของดอกทานตะวันบานแล้ว ก่อนกลับบ้านก็ยังมีผลิตภัณฑ์สินค้าท้องถิ่น อาทิ เมล็ดทานตะวันแปรงรูป ของที่ระลึก และอาหารการกินไว้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยวในราคากันเอง ซึ่งช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนให้ท้องถิ่น และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้อีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน