X

ค่ายภูมิพลจัดกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติและวันชาติ 5 ธันวาคม

ค่ายภูมิพลฯ จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันพ่อแห่งชาติ และวันชาติ 5 ธันวาคม 2565


ที่ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ภายใน ค่ายภูมิพลฯ ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นผู้แทนกองทัพบก นำผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่ จังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง ศูนย์การทหารปืนใหญ่ สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขาศูนย์การทหารปืนใหญ่ และคณะผู้บริหาร ครู นักเรียน โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์สองเหล่าสร้าง เข้ากิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมี ประกอบด้วย พิธีตักบาตรพระสงฆ์ พิธีถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พิธีสวดพระพุทธมนต์ บริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ

ซึ่ง กองทัพบก และพระสกนิกรชาวค่ายภูมิพลฯ ขอน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจมาอย่างต่อเนื่องยาวนานตลอดรัชสมัย ทรงทำนุบำรุงประเทศชาติ และปวงพสกนิกรทุกหมู่เหล่าให้ดำเนินชีวิตอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร ทรงเป็นพลังของแผ่นดิน ทรงเป็นมิ่งขวัญและศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ

ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้แก่ กองทัพบก โดยกองทัพบก ได้อัญเชิญมาประดิษฐานบนแท่นฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ ณ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 65 เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่บรรดาเหล่าทหารและประชาชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี รวมถึงประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้เคารพสักการะ และเพื่อเป็นศูนย์รวมแห่งการยึดมั่นในภารกิจของกองทัพในอันที่จะแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี พิทักษ์ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ สืบไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน