X

คนรักลิงร่วมกันออกมาประณามไอ้พวกไร้จิตสำนึกรังแกลูกลิง

อย่าหาทำคนลพบุรีรุมด่ารุมแช่งยับคนโยนบุหรี่ ให้ลิงน้อยจับจนมือพอง กลับมีเสียงหัวเราะชอบใจซึ่งเสียงหัวเราะนั้นสะท้อนความรู้สึกของคนลพบุรีโดยเฉพาะคนที่รักลิงศิษย์เจ้าพ่อพระกาฬ


จากเหตุการณ์ในคลิปเป็นภาพลิงน้อยหน้าพระปรางค์สามยอดกำลังวิ่งเล่น จู่ๆ ได้มีผู้โยนบุหรี่ที่ยังมีไฟและควันลอยโขมง ลิงน้อยคว้าบุหรี่มวนดังกล่าวมานั่งมองควันด้วยความไร้เดียงสา สงสัย สักครู่ได้ใช้มือหยิบไปที่บริเวณไฟของบุหรี่ ทำให้ลิงน้อยตกใจสุดขีด ทิ้งบุหรี่ด้วยวิ่งหนีถูมือไปมาด้วยความร้อน ท่ามกลางเสียงหัวเราะขบขันชอบใจของเจ้าของบุหรี่และพวก ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้นำมาโพสต์ในกลุ่มแจ้งเหตุลพบุรี และเรารักลพบุรี จนมีชาวลพบุรีผู้ที่รักลิงออกมารุมด่า รุมแช่ง ต่างประณามความที่ไร้จิตสำนึก ไร้ความปราณีต่อสัตว์ บางรายด่าด้วยถ้อยคำรุนแรงสาปแช่งให้รับผลกรรม


ประชาชนชาวลพบุรีบางรายด่ายาว (คัดมาพอที่จะฟังอ่านกันได้) นี่มันเป็นความมักง่ายของนักท่องเที่ยวที่มาชมโบราณสถานพระปรางค์ สามยอด ศาลพระกาฬ ตัวเองสูบบุหรี่สร้างความเดือดร้อน รำคาญให้เหม็นกลิ่นบุหรี่กับบุคคลรอบข้างยังไม่พอ สูบแล้วทิ้งก้นบุหรี่ไม่เป็นที่เป็นทางเพื่อให้เพียงพ้นตัว เป็นขยะ สร้างความสกปรกในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เท่านั้นยังไม่พอแก่ใจ ยังไร้จิตสำนึกจุดบุหรี่ แล้วตั้งใจโยนให้ลิงน้อยที่ไม่รู้เรื่องจับ เพียงเพื่อความสนุก ความสะใจ ที่เห็นลิงน้อยตกใจ บาดเจ็บ ซึ่งคงไม่รู้ว่าบุหรี่ที่ยังมีไฟติดอยู่นั้นมันเป็นชนวนของความเสียหาย ความสูญเสียอย่างใหญ่หลวง หากลิงพาบุหรี่ที่ยังติดอยู่วิ่งไปบนหลังคาตึก หลังคาบ้านไม้เก่าที่รายรอบเมืองลพบุรี หรือ หลังคาสำนักงานอะไรก็แล้วแต่ที่มีเชื้อไฟอะไรจะเกิดขึ้น … เสียงหัวเราะชอบใจของพวกคุณนั้นมันบั่นทอนจิตใจคนลพบุรีมากนะ

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.45 น.ผู้เสื่อข่าวได้ลงพื้นที่หน้าปรางค์สามยอด ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีฝูงลิงจะพากันออกมาผึ่งแดด บริเวณสนามหญ้าหน้าปรางค์สามยอด ซึ่งผู้สื่อข่าวได้นำภาพของลิงน้อยที่ถูกบุหรี่ไหม้มือร้องลั่นให้กับคุณพี่ ป๋อง พ่อค้าหน้าปรางค์สามยอดดู ถึงกับเอ่ยประณามว่าพวกคุณทำไปได้อย่างไร ลิงเล็กมันไม่รู้เรื่อง ลิงบาดเจ็บกลับหัวเราะอย่างสนุกสนาน หรือพวกคุณไม่มีความรู้สึกเจ็บปวด ขอร้องนักท่องเที่ยวที่มาอย่าได้รังแกลิงเลยมันจะดื้อซนตามสัญชาติญานของมัน ขอพวกคุณที่มานั้นขอให้มาด้วยความรักความเมตตา ควรหยิบยื่นแต่สิ่งสิ่งดีงามจะเหมาะสมกว่า


เช่นเดียวกันกับพี่สุทิพย์ ตันติวงษ์ หรือพี่อ๋อย ผู้ที่รักลิงเหมือนคนในครอบครัว ทำมาหากินอยู่กับลิงครอบครัวผูกพันกับลิงมาตลอดทั้งชีวิต เมื่อได้เห็นคลิปถึงกับน้ำตาคลอ ตำหนิอย่างรุนแรงถึงการกระทำของบุคคลกลุ่มนี้ ที่ไม่รู้สึกรู้สา ไร้จิตสำนึก ไม่มีความเมตตาต่อสัตว์ และที่ยิ่งไปกว่านั้นอาจก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงที่พวกคุณคาดไม่ถึง หากว่าลิงนำเชื้อไฟจากบุหรี่ ไปบนหลังคาบ้านไม้เก่าที่รายล้อมอยู่รอบๆเมืองลพบุรีอะไรจะเกิดขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน