X

งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรี ครั้งที่ 34 กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

บรรยากาศการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรี ครั้งที่ 34 ประจำปี 2565 โดยมีนักท่องเที่ยวคึกคักได้รับความสนใจสื่อไทยและต่างประเทศ พร้อมเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว

วันที่ 27 พ.ย. 2565 นายวชิระ เกตุพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังลพบุรี ได้เป็นประธานในการเปิดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรี ครั้งที่ 34 ประจำปี 2565 ซึ่งมี นายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ หรือ เสี่ยยี่ ประธานฝ่ายอำนวยการ ในฐานะผู้รับผิดชอบ การจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง โดยในปีนี้ คณะกรรมการจัดงานได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมถึง เยาวชนน้อง ๆ หนู ๆ ได้ร่วมกันจัดเมนู อาหารสำหรับขึ้นโต๊ะจีน สำหรับเสิร์ฟ ให้กับบรรดาน้องลิง ที่มารอร่วมงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงด้วย ซึ่ง คอนเซ็ปต์ ของงานในปีนี้ ใช้คำว่า “ลิงเลี้ยงลิง” มีเมนูอาหารปีนี้ มีให้ลิงเลือกกิน แบบจุใจ ถึง 10 เมนู ประกอบด้วย ขนมหวานหลากหลายเมนู ในชื่อ ออเดิร์ฟหนุมาน , มงคลเจ็ดสี , หนุมานสำราญใจ , โดนใจเจ้าจ๋อ , สิ่งนี้มิเคยลืม , หนุมานลงทรง , หงอคงชื่นชอบ , สลัดรวมคุณจ๋อ , ข้าวผัดสามสหาย และผักสด ผลไม้นานาชนิดที่ลิงชื่นชอบ เมื่อถึงเวลาที่เลี้ยงโต๊ะจีนลิงคณะกรรมการจัดงานก็เคลื่อนขบวนนำอาหารที่ได้จัดเตรียมไว้ไปเสิร์ฟ ให้กับ ลิง นับพันตัว ที่มารอกินอาหาร ในงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง บริเวณลานหน้าพระปรางค์สามยอด และสถานที่ใกล้เคียงศาลพระกาฬ อำเภอเมืองลพบุรี ลพบุรี ซึ่งได้มีการนำรูปปั้นลิงแต่งชุดไทย ทั้งนั่ง และ ยืนถือถาดเสิร์ฟ อาหารจำนวน เกือบ 30 ตัว มาตั้งเป็นสัญลักษณ์ของงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง เพื่อให้ลิงลงมากินอาหาร ซึ่งบรรยากาศก็เป็นการอย่างคึกคัก ลิง ลพบุรี ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะเมื่อเริ่มเสิร์ฟอาหารจานแรก เหล่าบรรดาเจ้าจ๋อ ๆ ทั้งหลาย นับพันตัว ต่างลงมาแย่งกันกินอาหารกันอย่างชุลมุนวุ่นวาย แบบไม่เขินอายสายตา นักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนที่จับจ้องรอเก็บภาพกันอยู่ อย่างที่เห็น ซึ่งก็ถือเป็นภาพน่ารักของฝูงลิง ที่แย่งกันกินอาหารในแต่ละรอบอย่างสนุกสนาน


สำหรับงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ของทุกปี จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ สัปดาห์สุดท้ายของเดือน พฤศจิกายน เป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 มีการจัดเลี้ยงด้วยกัน 4 รอบ คือในรอบเวลา 10.00 นาฬิกา เวลา 12.00 นาฬิกา เวลา 14.00 นาฬิกา และ เวลา 16.00 นาฬิกา ณ ลานหน้าพระปรางค์สามยอด และสถานที่ใกล้เคียงบริเวณด้านหน้าศาลพระกาฬ ที่ลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก“เทศกาลโต๊ะจีนลิงที่ลพบุรี” ถือเป็นอีกหนึ่ง ในมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว จัดขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาเยี่ยมชมงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง เพื่อหวังเป็นการสร้างรายได้ฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยวให้กับพี่น้องชาวลพบุรี ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน