X

สุนัขพลัดตกหน้าผาสูงชันกลางดึกกู้ภัยเร่งช่วยเหลือทุลักทุเล

ลุ้นระทึกทุกชีวิตล้วนมีค่า กู้ภัยฯมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดพัฒนานิคม เสี่ยงชีวิตโรยตัวช่วย สุนัขพลัดตกหน้าผาบนยอดเขาสูงชัน ที่ติดคาซอกหน้าผาร้องโหยหวน ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ช่วยเอาได้สำเร็จ เมื่อกลางดึกของวันที่ 27 พ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดพัฒนานิคม นำโดย นคร 88 ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวน อยู่ที่ใต้หน้าผาจุดชมวิว ที่บริเวณร่องหิน ยอดเขาพระยาเดินธง ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นลานจุดชมวิวจุดสูงสุด มืดสนิท ชาวบ้านที่ได้ยินเสียงร้องเดินนำชี้ต้นเสียงของสุนัข ที่ได้ยินเสียงร้องมาจากซอกหน้าผาลึก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้ไฟส่องหาต้นเสียง ใช้เชือกโรยตัวลงไปตามหลืบซอกหินที่ลึกกว่า 14 เมตร ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องความมืด สูงชันและซอกแคบของหน้าผา ที่สำคัญคือสุนัขตื่นกลัว วิ่งหนีซุกซอกหินในจุดที่ลึกที่สุด และเสียงร้องลั่นด้วยความตื่นกลัว และเจ็บท่ามกลางเสียงตะโกนให้กำลังใจของชาวบ้านและกู้ภัยฯ ด้วยกัน นายธนากร รัตนชัย หน้าหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูพัฒนานิคม ชุดที่ 2 รหัสพัฒนา 20 เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯหัวใจรักสุนัข ไม่ละความพยายามกว่า 1 ชั่วโมง มุดควานหาในมุมมืด ตามเสียงสุนัข จนสามารถคว้าหางดึงตัวออกมาได้ในเวลาต่อมา อย่างทุกลักทุเล เมื่อแตะโดนตัวมันกลับจะแว้งกัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องปลอบประโลมอยู่นาน จนสามารถนำตัวสุนัขขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย


จากการตรวจสอบพบเป็นสุนัขเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ที่มานอนรับลมชมวิวกับพวกอีกหลายตัว รออาหารจากนักท่องเที่ยว คาดว่าคงจะหยอกล้อ เล่นกันจนเพลิน หรือไล่กัดกันจนพลัดตกลงไปในหน้าผาดังกล่าว จากการตรวจสอบพบสุนัขได้รับบาดเจ็บมีแผลที่ขาหลังด้านซ้าย กู้ภัยฯ จึงทำแผลใส่ยาให้ สังเกตว่าปลอดภัยดีแล้ว จึงได้ปล่อยตัวไปเข้าฝูงโดยมีพรรคพวกมารอรับจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน