X

รองนายกช่วยน้ำท่วมชาวบ้านถูกงูพิษกัดหามส่งโรงพยาบาลทุลักทุเล

พิษโนรู ทำให้ฝนตกหนัก นอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนทั่วทุกหย่อยหญ้าในวันนี้ที่ อ.ชัยบาดาล อ.ท่าหลวงและอ.ลำสนธิ ได้รบผลกระทบหลายตำบล หลายหมู่บ้าน โรงเรียนต้องประกาศปิดการเรียนการสอน และยังต้องเตือนภัยสัตว์มีพิษหนีน้ำมากับน้ำท่วม ล่าสุดรองนายก อบต.บัวชุม ถูกงูพิษกัดต้องหามส่งโรงพยาบาลด่วน


วันที่ 1 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู จนทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่ ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ อ.ลำสนธิ อ.ชัยบาดาล และอ.ท่าหลวง บ้านเรือนราษฎรถูกน้ำท่วมนับพันครัวเรือน โรงเรียนหลายแห่งต้องประกาศปิดชั่วคราว ถนนทางเข้าออก หมู่บ้านหลายสายถูกน้ำท่วมตัดขาดรถไม่สามารถสัญจรได้ เลือกสวนไร่นาถูกน้ำท่วมนับพันไร่ ที่อำเภอลำสนธิ น้ำป่าจากเทือกเขาต่างๆ ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าซับลังกา อ.ลำสนธิ และเทือกเขาพังเหย จ.ชัยภูมิ ได้ลงสู่ที่ราบต่ำเข้าอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชร อ.ลำสนธิ เพิ่มสูงจนล้นสปริงเวย์ ต้องเร่งระบายน้ำออกจากอ่าง ทำให้มวลน้ำไหลเข้า ต.ลำสนธิ ต.หนองรี และต.ซับสมบูรณ์ อ.ลำสนธิ มวลน้ำมหาศาลได้ไหลหลากไปยังพื้นที่ ต.นาโสม ต.ซับตะเคียน และต.หนองยายโต๊ะ ก่อนไหลลงไปร่วมแม่น้ำป่าสักที่ ต.บัวชุม ชาวบ้านต้องอพยพผู้ป่วย ผู้สูงวัย เด็ก สิ่งของ และสัตว์เลี้ยงขึ้นมาไว้ในที่ปลอดภัย


ส่วนพื้นที่ อ.ชัยบาดาล และ อ.ท่าหลวง ซึ่งมีฝนตกต่อเนื่องเช่นกัน และเป็นพื้นที่ราบลุ่ม รับน้ำจากลำน้ำลำสนธิ และแม่น้ำป่าสักที่ไหลลงมาจากพื้นที่ อ.ศรีเทพ และอ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักมาก ทำให้แม่น้ำป่าสักเอ่อล้นท่วมสูง ก่อนไหลเข้าท่วมที่ ต.บัวชุม ต.ท่ามะนาว ต.ท่าดินดำ ต.ลำนารายณ์ และเขตเทศบาลตำบลลำนารายณ์ บ้านเรือนถูกน้ำท่วมขังหลายร้อยหลังคาเรือน เลือกสวนไร่นาถูกน้ำท่วมหลายพันไร่ ถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายสายถูกตัดขาดรถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ ต้องใช้เรือในการสัญจร โรงเรียนหลายแห่งถูกน้ำท่วมขังต้องประกาศปิดการเรือนการสอน ซึ่งระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักยังมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และอาสาสมัครกู้ภัยฯ ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือขนย้ายประชาชน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยและเด็ก สิ่งของสัตว์เลี้ยงไปอยู่ยังที่ยังที่ปลอดภัยอย่างเร่งด่วน


ซึ่งทางพื้นที่ได้แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ จิตอาสาฯ ที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย ให้ใช้ความระมัดระวังในเรื่องพิษภัยของสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ ซึ่งเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 30 ก.ย. 65 นายศรณรงค์ บุญจันทร์ อายุ 63 ปี ตำแหน่งรองนายก อบต. ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาดล ลพบุรี ได้ถูกงูเขียวหางไหม้ตัวใหญ่กัดเข้าที่บริเวณข้อเท้าด้านขวา หลังจากออกให้ความช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายสิ่งของ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องเร่งหามส่งโรงพยาบาลอย่างทุลักทุเล ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ ซึ่งทางแพทย์ระบุว่างูเขียวหางไหม้มีพิษรุนแรงเทียบเท่างูแมวเซา งูกะปะ เมื่อถูกกัดในช่วงเวลา 30 นาที แรกผู้ป่วยมีอาการตาพร่ามัว หนังตาตก พูดไม่ชัด กลืนน้ำลายไม่ได้ หากมาถึงโรงพยาบาลช้าถือว่าอันตรายอย่างยิ่ง จนถึงขั้นเสียชีวิตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน