X

พายุโนรูส่งผลกระทบประชาชนสัตว์เลี้ยง เขื่อนป่าสักฯต้องเพิ่มการระบาย

อิทธิพลของพายุ โนรู ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนถนนหลายสายถูกตัดขาด สัตว์เลี้ยง พืชผลการเกษตรเสียหาย ขณะที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ต้องเพิ่มการระบายน้ำ


สำหรับบรรยากาศที่พายุโนรูพัดผ่านในพื้นที่จังหวัดลพบุรี นายเดชวุฒิ นิลแย้ม นายอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ได้รับรายงานว่าปริมาณน้ำฝนจากพายุโนรูดังได้ส่งผลกระทบ ทำให้เกิดมีน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพัฒนานิคม ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 8 ตำบล 42 หมู่บ้าน นอกจากนี้ยังพบว่ามีพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วม สัตว์เลี้ยงได้รับผลกระทบโดยเฉพาะวัวนม ถนนหลายสายถูกตัดขาดจากน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถผ่านได้


ทางอำเภอได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ช่วยเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุดด้วยการนำเครื่องจักรมาขุดลอกเปิดเส้นทางน้ำ พร้อมกับให้ตรวจสอบว่ามีผู้ป่วยที่ติดเตียง หรือบ้านที่มีผู้สูงอายุไม่สามารถช่วยตัวเองได้หรือไม่ ให้นำออกมาพักอาศัยในที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราว รวมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกในการในการขนย้ายช่วยเหลือประชาชน


จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์น้ำที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตำบลหนองบัว อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งทราบว่าในวันนี้ได้มีการเพิ่มการระบายน้ำเพิ่มได้ระบายลงสู่ท้ายน้ำ 19.475 ล้านลูกบาศก์เมตร เนื่องจากมีน้ำไหลเข้าสู่ตัวในเขื่อนวันนี้ 92.850 ล้านลูกบาศก์เมตรเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน โดยมีน้ำที่เก็บกักอยู่ในตัวเขื่อน 670.46 ล้านลูกบาศก์เมตรหรือคิดเป็นร้อยละ 69.84 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมรับน้ำที่ไหลมาตามลำน้ำป่าสักจากจังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิและจังหวัดเลยที่ยังไหลเขาตัวเขื่อนอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน