X

งามหน้ามือดีฉกพระสมเด็จวัดระฆังเอกอัครราชทูต สปป.ลาว

เสียงสาปแช่งของเจ้าอาวาสวัดต่อหน้าท้าวเวสสุวรรณ และสิ่งศักดิ์ภายในวัด ก่อนที่จะโร่แจ้งความหลังมือดีฉกพระสมเด็จวัดระฆังราคามูลค่าหลายแสนบาท ที่ไวยาวัจกรมอบให้มาเพื่อเป็นของขวัญ ของที่ระลึกล้ำค่าให้กับ ฯพณฯ คำพัน อั่นลาวา เอกอัครราชทูต แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำราชอาณาจักรไทย ที่เดินทางมาเยี่ยมพี่น้องชาวไทยพวนตำบลถนนใหญ่ อ.เมือง ลพบุรี

ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี รุดลงพื้นที่วัดถนนใหญ่ หลังจากพระครูโสภณวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดถนนใหญ่ ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.วีระพันธ์ ชื่นชม พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี ว่าได้มีมือดีได้ ฉกพระสมเด็จวัดระฆังมูลค่ากว่า 2 แสนบาทบนศาลาการเปรียญ ที่ได้จัดเตรียมเป็นของขวัญให้กับเอกอัครราชทูต สปป.ลาว ที่กำลังจะเดินทางมาเยี่ยมวัด และพี่น้องไทยพวนวัดถนนใหญ่


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา10.00 นาฬิกา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ ได้เดินทางไปยังวัดถนนใหญ่ หมู่ที่ 5 ตำบลถนนใหญ่ อำเภอเมืองลพบุรี หลับแจ้งจากพระครูโสภณวิสุทธิ์ อายุ 64 ปี เจ้าอาวาสวัดถนนใหญ่ ตำบลถนนใหญ่ อำเภอเมืองลพบุรี ว่า ถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยพระสมเด็จวัดระฆังมูลค่าหลายแสนบาทไปจากกลางงานในพิธีต้อนรับ เอกอัครราชทูตลาว และคณะ โดยงานจัดขึ้นบริเวณศาลาการเปรียญวัด ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในวัดสามารถบันทึกผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้


หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงได้พบกับพระครูโสภณวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดถนนใหญ่ ยืนรออยู่หน้ากุฏิจากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบดูภาพที่บันทึกคนร้ายที่เกิดเหตุเอาไว้ได้ ซึ่งช่วงก่อเหตุเป็นเวลา 08.55.25 นาฬิกา ช่วงจังหวัดดังกล่าวจะเห็นมีทั้งแม่ครัว ชาวบ้าน กำลังช่วยกันทำความสะอาดเตรียมพื้นที่ จัดงานและมีการทำบุญตักบาตรช่วงเช้าซึ่งจะมีผู้คนเดินไปมาทำบุญในศาลาการเปรียญ ซึ่งช่วงจังหวะปลอดคน มีชายสูงวัยคนหนึ่งได้เดินตรงเข้ามาที่ธรรมาสน์ที่ตั้งอยู่กลางศาลาการเปรียญ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินไปหยุดยืนอยู่ที่ธรรมาสน์ ได้หยิบสิ่งของที่วางอยู่บนธรรมาสน์มาส่องดูสักพัก แล้วเดินออกไปโดยเอาของที่หยิบใส่ไว้ที่กระเป็นเสื้อ ซึ่งลักษณะชายผู้ก่อเหตุ อายุประมาณกว่า 60 ปี สวมเสื้อม่อฮ่อมหน้าอกซ้ายสกรีนตราสัญญาลักชมรมคนไทยพวน คาดว่าจะเป็นชาวบ้านที่มาร่วมงานฉวยโอกาสขโมยพระเครื่องราคาแสนไป


พระครูโสภณวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดถนนใหญ่ กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ทางวัดได้มีกิจกรรมทำบุญถวายเพลพระเช้า เนื่องจากเป็นวันพระ ประกอบกับวันเดียวกันนี้เอง ทางวัดยังได้จัดสถานที่ให้การต้อนรับฯพณฯ คำพัน อั่นลาวัน เอกอัครราชทูต แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางมาจังหวัดลพบุรี และเข้าเยี่ยมเยียนพี่น้องไทยพวนตำบลถนนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี พร้อมกับชมการแสดงของชาวไทยพวนตำบลถนนใหญ่ เนื่องจากมีความคิดถึงและห่วงใยชาวไทยพวนด้วยกัน ซึ่งจะมีพี่น้องไทยพวนในหลายพื้นที่เดินทางมาให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม ทางคณะกรรมการวัดจึงได้จัดเตรียมพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เจดีย์ เลี่ยมกรอบทองไมครอนเตรียมไว้ให้เป็นของขวัญที่ระลึก โดยได้ใส่ไว้ในพานวางไว้บนธรรมาสน์ รอท่านเอกอัครราชทูตมาถึงก็จะทำพิธีกันในโบสถ์ก่อน หลังจากทำธุระเสร็จ ปรากฏว่าพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เจดีย์ ที่เตรียมไว้ได้หายไปแล้ว ยังดีที่ทางวัดยังไม่ทันบอกให้ท่านเอกอัครราชทูตทราบก่อนล่วงหน้า ซึ่งทางหลวงพ่อต้องหาพระเกจิดังอีกองค์แทนพระสมเด็จวัดระฆัง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน