X

ดับสลด คุณตาวัย 75 เรือคว่ำมือยังกำไม้พายแน่น

เวลา 08.30 น. วันที่ 17 ส.ค. 2565 ร.ต.อ.นพ จิ๋วแหยม รอง สว.(สอบสวน) สภ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับแจ้งมีศพลอยน้ำอยู่ในฝายเก็บน้ำตาเกิน หมู่ที่ 3 ต.ดีลัง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม นคร88 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และนักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้นความยาวกว่า 800-1,000 เมตร ลึกประมาณ 3-5 เมตร ที่กลางฝายพบศพลอยคว่ำหน้าอยู่ นักประดาน้ำได้ลากเข้าฝั่ง เพื่อทำการชันสูตรทราบชื่อต่อมานายสมหวัง คงศิริ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ที่ 3 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม ลพบุรี สภาพศพสวมเสื้อเชิตลายสก๊อต กางเกงขาสั้นสีดำ ร่างกายขาวซีด ไม่พบบาดแผล มือขวากำไม้พายไว้แน่น จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15-16 ชั่วโมง


จากการสอบสวนนางสุภัสธาคงศิริ อายุ 58 ปี ภรรยา ที่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจเล่าว่าผู้ตายเป็นสามีได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวาน เพื่อมาลงข่ายดักปลา จนค่ำก็ไม่กลับบ้าน จึงได้ออกตามหาแต่ไม่พบทั้งคนทั้งเรือ จนรุ่งเช้าได้วานเพื่อนบ้าน ญาติ ออกติดตามอีกครั้งจนมาพบเรือพลาสติกคว่ำปริ่มน้ำอยู่แต่ไม่พบคน จนสายจึงพบศพลอยขึ้นเหนือน้ำ ภรรยาเล่าว่าสามีชอบออกหาปลาเลี้ยงครอบครัว และมักจะเกิดอาการวูบหน้ามืดเป็นลมเมื่อแดดร้อนจัด ประกอบกับเป็นผู้สูงวัย ทางครอบครัวได้เคยเตือนให้ระวัง แต่ก็มาเกิดขึ้นจนได้ ซึ่งคาดว่าในการเสียชีวิตในครั้งนี้คงจะวูบบนเรือจนเสียการทรงตัวเรือได้พลิกตะแคงจนคว่ำ ในขณะที่มือยังกำพายไว้แน่น ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นำร่างส่งพิสูจน์ ที่ รพ.พัฒนานิคมอีกครั้ง ก่อนมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน