X

วันเกิดหมอดูเทวดาตาทิพย์แจกกุนเชียงกว่า 2 ตันนำไปประกอบอาหารให้แม่

ที่ชุมชนซอยโสภา 2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี นายณรงค์ศักดิ์ คูกิตติรัตน์ หรืออาจารย์แห้ว ฉายาหมอดูเทวดาตาทิพย์ เจ้าสำนักศาลเจ้าพ่อนาคราช ในพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ นำกุนเชียงกว่า 2 ตัน น้ำดื่ม อาหารปรุงสุก และยันต์กุมารไก่ทองรุ่น 1 (ไก่พาโชค) มาแจกจ่ายให้กับผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้านกว่า 200 คน เพื่อนำไปประกอบอาหารทำบุญในวันพระ และประกอบอาหารให้แม่ ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมทราชชนนีพันปีหลวง

กุนเชียงที่นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนเป็นกุนเชียงหมูอย่างดี ที่เจ้าสำนักศาลเจ้าพ่อนาคราช ได้กล่าวกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนโสภา 2 ว่า ตนเองและครอบครัวได้เคยอาศัยอยู่พื้นที่นี้มาตั้งแต่เด็กไม่ลืมบุญคุณแผ่นดินแห่งนี้ อยากทำบุญวันคล้ายวันเกิดของตนเองตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. ซึ่งผ่านมาแล้ว แต่ที่อยากจะมาทำในวันนี้ก็เพื่อให้พี่น้องชุมชนโสภา 2 ได้นำไปประกอบอาหารในวันพระ ในวันแม่ ให้แม่ได้กินอาหารอย่างดีมีคุณค่าโภชนาการ อาหารปรุงสุกนำไปรับประทานได้เลย

นอกจากนั้น อาจารย์แห้ว ยังได้มอบยันต์กุมารไก่ทองเรียกทรัพย์ให้กับผู้ที่มาทุกคน ซึ่งชาวบ้านได้ตอบแทนด้วยการร้องเพลง HAPPY BIRTHDAY เนื่องในวันเกิดย้อนหลังให้กับอาจารย์ ก่อนที่อาจารย์จะกล่าวอวยพรให้ทุกคนโชคดีมีความสุข เฮงๆ รวยๆ หลายคนสงสัยสอบถามอายุในปีนี้ อาจารย์ตอบเป็นนัยว่า 78 ซึ่งคงไม่ใช่อายุที่แท้จริง แต่อาจเป็นการให้โชคกับผู้ที่มาร่วมในงานวันคล้ายวันเกิดในครั้งนี้ ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้วทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน