X

คณะทูตและกงสุลประจำประเทศไทยเยี่ยมเยือนเขื่อนป่าสักฯ

กรมพิธีการทูต กระทรวงการต่างประเทศ นำคณะทูตและกงสุลประจำประเทศไทยพร้อมด้วยคู่สมรส โดยเดินทางมาทัศนศึกษาชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ


โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายนิวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีพร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้นำคณะหัวหน้าส่วนราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับคณะทูตและกงสุลประจำประเทศไทยพร้อมด้วยคู่สมรส ณ สำนักงานเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งทางกรมพิธีการทูต กระทรวงการต่างประเทศ ได้นำคณะทูตและกงสุลประจำประเทศไทยพร้อมด้วยคู่สมรส เพื่อเดินทางมาทัศนศึกษาการดำเนินงานของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร


หลังจากที่คณะเดินทางมาถึงได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปภายในห้องประชุมของสำนักงานเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จากนั้นได้เดินทางด้วยรถลากไปชมพิพิธภัณฑ์ลุ่มน้ำป่าสัก ซึ่งเป็นแสดงความเป็นมาของการดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์และวิวัฒนาการของคนในพื้นที่ นอกจากนี้ได้เดินทางต่อไปบนแนวสันเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่ในช่วงนี้ได้เก็บกักน้ำอยู่กว่าร้อยละ 40 โดยสร้างความประทับใจให้กับคณะและกงสุลประจำประเทศไทยพร้อมด้วยคู่สมรสในพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นอย่างมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน