X

แข่งขันตกปลาสุดมันส์ ฟื้นฟูภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ให้กับนักเรียนที่หยุดเรียนในช่วงสถานการณ์โควิด 19

เสียงกองเชียร์จากนักเรียนที่ดังลั่นริมขอบบ่อเลี้ยงปลาของโรงเรียนน้ำสุดวิไลประชาสรรค์ สพป.ลพบุรี เขต 2 ต.น้ำสุด อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ต่างส่งเสียงเชียร์ลุ้นผู้แข่งขันในชั้นของตนเองให้ได้ปลาเร็วๆ และขอให้ได้ตัวใหญ่ๆ สร้างความคึกคัก สนุกสนานให้กับครูและนักเรียนในกากรแข่งขัน”ชิงหลิว ชิงปลา ณ สวนสุดวิไลฯ”


เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้นักเรียนหยุดเรียนเป็นเวลานาน นักเรียนจึงมีภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ พ.จ.อ.ณรัฐกรณ์ ทองคง ผู้อำนวยการโรงเรียน จึงได้ริเริ่มคิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนทุกกลุ่มสาระ“กิจกรรมเวทีคนกล้า” โรงเรียนน้ำสุดวิไลประชาสรรค์ ทุกวันพุธ ของสัปดาห์นั้นๆ จะมีกิจกรรมเวทีคนกล้า ของแต่ละกลุ่มสาระฯ หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไป เพื่อพัฒนาศักยภาพนักเรียนของ รร.น้ำสุดวิไลประชาสรรค์ และเพื่อเป็นการฟื้นฟูภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ ของนักเรียนไม่ว่าจะเป็นด้าน1) ทักษะวิชาการ2) ทักษะชีวิต3) ทักษะอาชีพ และ4) ทักษะคุณธรรม


ในส่วนของสัปดาห์นี้ เป็นกิจกรรม เวทีคนกล้า ของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ซึ่ง คุณครูนวพล เงินเมย หัวหน้ากลุ่มสาระฯ ได้คิดกิจกรรม “ชิงหลิว ชิงปลา ณ สวนสุดวิไลฯ” เป็นการแข่งขันตกปลาระหว่างชั้นเรียน โดยใช้เบ็ดชิงหลิวเท่านั้น เหยื่อตามถนัด ซึ่งกีฬาตกปลานั้น เป็นกีฬาของคนที่มีใจรักในการต่อสู้และ ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย ได้พักผ่อนสมอง ซึ่งถือว่าเป็นการเยียวยาสุขภาพใจ ฝึกความอดทน การรอคอย และสามารถนำทักษะการตกปลาไปใช้ในชีวิตประจำวัน ประกอบอาชีพได้ และเป็นการน้อมนำใช้ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ดั่งพระบรมราโชวาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงตรัสไว้ว่า “เราไม่ควรให้ปลาแก่เขา แต่ควรจะให้เบ็ดตกปลาและสอนให้รู้จักวิธีหาปลาจะดีกว่า”

สำหรับผลการแข่งขัน ด.ช.กฤษฎา ขันแข็ง นร.ชั้น ม.1 กวาดไป 3 ถ้วยรางวัล ได้แก่ชนะเลิศ ประเภท ผู้ที่ตกปลาไวที่สุด ชนะเลิศ ประเภท ปลาที่มีน้ำหนักมากที่สุดชนะเลิศ ประเภท และน้ำหนักรวมของปลามากที่สุด
ส่วนรางวัล ชนะเลิศ ประเภท ผู้ที่ได้ปลามากที่สุด ได้แก่ ด.ช.สิทธิศักดิ์ รัตนหุล นร.ชั้น ป.6
และ รางวัล ชนะเลิศ นักตกปลาคุณธรรม (ไม่ได้ปลาได้หอยเชอรี่ 1 ตัว) ได้แก่ ด.ช.มาวิน จันทร์บุญ นร.ชั้น ม.1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน