X

เพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่าคาดไฟฟ้าลัดวงจรเสียหายกว่า 4 แสนบาท

เพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่าเจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียงกว่า 7 คันมาทำการควบคุมเพลิงนานเกือบชั่วโมง สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ค่าเสียหายประมาณ 3-4 แสน


วันที่ 23 มิ.ย. 2565 พ.ต.ท.ประยูร วิเศษชาติ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านรับซื้อของเก่าเลขที่ 9/1 หมู่ 5 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้งได้รีบรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ พร้อมกับขอการสนับสนุนรถดับเพลิง และรถบรรทุกน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง เพื่อมาช่วยมาทำการสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียงได้รับการสนับสนุนจำนวน 7 คัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงในวงจำกัดใช้เวลาประมาณ 45 นาทีเพลิงจึงสงบ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องใช้น้ำฉีดพ่นเนื่องจากมีไฟครุกรุ่นขึ้นมาจากองของเก่าเป็นระยะ


จากสอบถาม นางสุพิชา เกลี้ยงมีศรี อายุ 35 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า เล่าว่า ตนเองกำลังคัดของ คัดขวดเพื่อจะไปขายยังร้านรับซื้ออีกที ขณะที่คัดของอยู่ นั้นได้ยินเสียงลั่นเปรี๊ยะ ก่อนเกิดประกายไฟลุกท่วมอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีที่นอนเก่า พลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี คนงานพยายามช่วยกันดับเพลิงแต่ไม่เป็นผล จึงได้โทรแจ้งตำรวจและดับเพลิงดังกล่าว ก่อนตะโกนบอกให้คนงานและบ้านข้างเคียงวิ่งหนี เกรงว่าจะได้รับอันตรายเนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เดชะบุญที่รถน้ำดับเพลิงช่วยดับเพลิงได้อย่างรวดเร็วไม่ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง ในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ติดกองกระดาษนุ่นจากที่นอนเก่าก่อนลุกลาม ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ในเบื้องต้นประเมินค่าเสียหายไว้ที่ 3-4 แสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน