X

จมดิ่งดับคลองอาถรรพ์กลืนชีวิตหนุ่มวัย 17 ปี

เวลา 17.25 น. วันที่ 18 มิ.ย. 2565 ร.ต.อ.เศรษฐา สาระนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้จมน้ำที่คลองส่งน้ำหมูบ้านน้ำสร้าง หมู่ที่ 6 ต.ดอนดึง จึงได้เดินทางไปตรวสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บ้านหมี่ และมูลนิธิอริโยธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไป ผ่านไร่มันสำปะหลัง ไปถึงคลองส่งน้ำ พบว่าผู้ที่จมน้ำเพื่อนๆ ได้ช่วยกันนำมาไว้บนฝั่ง ทราบชื่อนายอิทธิ บุญอินทร์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/2 หมู่ที่ 6 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี มีญาติร้องให้ระงมด้วยความเสียใจ จากการตรวจสอบสภาพศพผู้ตายสวมกางเกงขาสั้นสีเขียวเพียงตัวเดียว ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง


จากการสอบถามนายเอและนายบี นามสมมุติ เพื่อนผู้ตายเล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ทั้งสามคนได้ชักชวนกันมางมหอยขม หอยกาบ ที่คลองดังกล่าวเพื่อนำมาประกอบอาหาร นายเอ นายบี เล่าว่าวันก่อนได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก น้ำสูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ 50 เซนติเมตร ตนเองจึงได้ขึ้นฝั่งไปตัดไม้เพื่อนำมาปักประคองตัวและห้อยที่ใส่หอย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นลักษณะอ่าวมีความลึกประมาณ 3.50 เมตร เมื่อกลับมาไม่พบตัวนายอิทธิ ซึ่งปกติเป็นคนที่แข็งแรงว่ายน้ำเก่ง ได้พยายามงมหาอยู่นานก็ไม่เจอ จึงได้ไปบอกผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านบ้านมาช่วยกันงม พบว่าจมอยู่ก้นคลอง จึงได้ช่วยกันนำขึ้นมาบนฝั่งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแต่ไม่เป็นผลนายอิทธิได้เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ร้อยเวรได้นำร่างส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้ง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวบ้านถคงความอาถรรพ์ความเฮี้ยนที่คลองส่งน้ำเส้นนี้ที่มักกลืนชีวิตคนมาแล้วหลายราย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน