X

ประชาชนทั่วสารทิศร่วมพิธีปลุกเสกท้าวเวสสุวรรณวัดเกริ่นกฐินเชื่อบุญบารมีหลวงพ่อเพี้ยน

ที่วัดเกริ่นกฐิน ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ประชาชนทั่วทุกสารทิศนับหมื่นคนได้เดินทางมาร่วมในพิธีปลุกเสกท้าวเวสสุววรณ ซึ่งเชื่อใบบุญบารมีของหลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม หรือพระครูวิมลสมณวัตร เป็นพระเกจิอาจารย์อาวุโสของเมืองลพบุรี เจ้าตำรับสุดยอดเครื่องรางของขลัง ตะกรุดโทน และ ผ้ายันต์แดง เสือ สิงห์ ที่ มีประสบการณ์พุทธคุณกล่าวขานเลื่องลือกันไปทั่ว ทั้งในด้านเมตตา ค้าขาย ปกป้องคุ้มภัย มหาอุด และคงกระพันชาตรี เป็นพระสงฆ์ของชาวบ้านโดยแท้ ซึ่งท่านได้ละสังขารไปแล้วเหลือแต่คุณงามความดีที่ลูกศิษย์กล่าวถึง

พระครูสังฆรักษ์ภัทรภณ เขมปัญโญ เจ้าอาวาสวัดเกริ่นกฐินองค์ปัจจุบัน ศิษย์เอกหลวงพ่อเพี้ยน พระนักบริหาร พระผู้เปี่ยมด้วยเมตตาซึ่งเป็นที่ประจักษ์ ได้มุ่งเน้นการพัฒนาภายในวัดอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันกับหลวงพ่อเพี้ยน ได้หารือกับคณะกรรมการวัดในการสร้างท้าวเวสสุวรรณไว้ที่วัดเกริ่นกฐิน เพื่อให้ประชาชนที่เลื่อมในศรัทธาได้มากราบไหว้ ขอพร ในความเชื่อแต่โบราณนั้น เขาว่ากันว่า มีภพภูมิทั้งชั้นมนุษย์ ชั้นสวรรค์เทวดา และชั้นนรกภูมิ โดยจะมีภพภูมิหนึ่งที่ทับซ้อนแล้วอยู่ใกล้เคียงกับชั้นมนุษย์มากที่สุด นั่นคือสวรรค์ชั้น จตุมหาราช โดยมี เทพราชาสี่องค์ คอยปกปักรักษาอยู่ตามทิศต่างๆ ราชาแห่งยักษ์ละเหล่าภูติผี มีลักษณ์เป็นยักษ์ร่างใหญ่ แลดูน่ายำเกรง แต่ถือว่าเป็นจอมยักษ์ที่ให้คุณ โดยจะปกป้องคุ้มครองคนที่ประพฤติดี ให้ปลอดภัยจากอันตราย การรบการของพลังร้าย ผีและมนต์ดำ และบ่อยครั้งก็มักจะมีสำนักวิชาหลายสำนัก สถาปณาวัตถุมงคลที่ เป็นรูปยักษ์ที่เรียกว่าท้าวเวสสุวรรณ สำหรับใส่คล้องคอเพื่อป้องกันอันตราย

ในพิธีปลุกเสกได้นิมนต์พระเกจิ อาจารย์จากหลายจังหวัด เริ่มด้วยพิธีพราหมณ์ ต่อด้วยพิธีพุทธาภิเษก-เทวาภิเษกท้าวเวสสุวรรณบันดาลทรัพย์ (ยักษ์วัดเกริ่นกฐิน) ให้มีความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังด้วยพุทธานุภาพ โดยมีเกจิอาจารย์นั่งปรก สวดมนต์ภาวนาปลุกเสกอธิษฐานจิต ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุพระอาทิตย์ทรงกลด กว่า 3 ชั่วโมงเป็นอันเสร็จพิธี หลังจากนั้นด้วยความเมตตาของพระครูสังฆรักษ์ภัทรพล เจ้าอาวาสวัดเกริ่นกฐิน ได้แจกเหรียญท้าวเวสสุวรรณ เนื้อทองแดงรมมันปู ให้กับผู้ที่มาร่วมในพิธีคนละ 1 องค์ ท่ามกลางความดีใจของนักแสวงบุญ นักเสี่ยงโชคที่มา บางรายนำเลขตอกโค๊ดที่เหรียญเพื่อไปเสี่ยงโชคกันตามความเชื่อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน