X

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ พร้อมมอบความห่วงใย

วันที่ 24 พ.ค. 2565 พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (ผบ.นสศ.) พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบความห่วงใย ให้กับน้องๆ ทหารใหม่ผลัดที่ 1 ประจำปี2565 ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ ทั้ง 9 หน่วยฝึก ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พร้อมทั้งให้คำแนะนำแก่ ผู้ฝึก ครูฝึก และผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ โดยเน้นย้ำถึงข้อห่วงใยของผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของ กองทัพบก


โดยในทุกขั้นตอนของการฝึก ขอให้ปฏิบัติภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) อย่างเคร่งครัด รวมไปถึงให้ระวังการบาดเจ็บจากโรคลมร้อน หากพบว่าทหารใหม่มีอาการเจ็บป่วยในระหว่างการฝึก ขอให้ทุกหน่วยฝึกดำเนินการส่งต่อหน่วยเสนารักษ์ หรือโรงพยาบาลในพื้นที่ในทันที

ห้ามมิให้มีการลงโทษที่ผิดไปจากแบบธรรมเนียมทหารโดยเด็ดขาด โดยเน้นย้ำให้หน่วยฝึกพัฒนาศักยภาพของทหารใหม่ โดยเฉพาะระบบการศึกษา ทักษะอาชีวะ และความมีวินัย สนับสนุนให้สามารถต่อยอดการรับราชการทหารเป็นนักเรียนนายสิบ ตลอดจนขอให้ทุกหน่วยฝึกปลูกฝังอุดมการณ์ความรักความสามัคคี อีกทั้งรับทราบข่าวสารภารกิจทหาร เพื่อพร้อมปกป้องประเทศ และช่วยเหลือประชาชน


ทั้งนี้ พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ยังได้กล่าวขอบคุณทหารใหม่ที่เสียสละทำหน้าที่รับใช้ชาติ ซึ่งกองทัพบกได้ปรับรูปแบบการฝึกตามสถานการณ์อยู่แล้ว โดยเฉพาะการฝึกแบบค่อยเป็นค่อยไปตามสภาพ

และเมื่อเข้ามาแล้ว ทหารใหม่ถือเป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งกองทัพบกจะคอยให้ความรู้และทักษะต่างๆ แก่ทหารใหม่ทุกนายเป็นอย่างดี นอกจากนั้นทางหน่วยฝึกยังได้สร้างกลุ่มไลน์กับญาติทหารใหม่ทุกคน ส่งภาพการฝึก สภาพความเป็นอยู่ ให้กับพ่อแม่และครอบครัวได้หายคิดถึง และคลายความกังวล ต่างชมเชย ขอบคุณผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ครูฝึกที่ดูแลลูกหลานของพวกตนเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน