window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

นายอำเภอพาฝ่ายปกครองรวบแก๊งค้ายาเสพติดรายสำคัญกลางเมืองลพบุรี

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองป้องกันปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองลพบุรี ขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาบ้ากลางเมืองลพบุรี ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 1 หมื่นเม็ด ยาไอซ์ และรถจักรยานยนต์ป้ายแดงที่ใช้วิ่งส่งยาบ้าลูกค้าตามชุมชน เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าเพิ่งพ้นโทษออกมาในคดียาบ้าแต่ก็ไม่เข็ดเดิมเป็นผู้เสพหลังถูกจับกุมได้พัฒนาตัวเองมาเป็นผู้จำหน่ายรายใหญ่


วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้นำกำลังฝ่ายปกครอง อส. กำนันผู้ใหญ่บ้าน กว่า 10 นาย เข้าจับกุมผู้ต้องหาเสพยาบ้าเป็นกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชน ก่อนที่จะทำการสอบสวนขยายผลจนทราบว่ายาบ้าดังกล่าวได้ซื้อมาจาก นายเหวอ ซอยอุตุนิยมวิทยา พ่อค้าจำหน่ายยาบ้ารายใหญ่ อยู่ในซอยอุตุนิยมวิทยา เขตเทศบาลเมืองลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี จึงได้ทำการส่งสายเข้าล่อซื้อยาบ้ากับนายเหวอ ซอยอุตุ


หลังจากที่สายได้โทรสั่งยาบ้าและได้นัดมาให้ไปรับยาบ้าที่หน้าบ้านเลขที่ 57 ซอยอุตุนิยมวิทยา ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี สายเข้าไปรับยาบ้าจากนายเหวอ โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์ปิดเส้นทางเข้าออกซอยอุตุนิยมวิทยา กันการหลบหนี จนกระทั่งสายได้ส่งสัญญาณว่ารับยาบ้าได้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งเข้าไปรวบตัวนายเหวอ ได้ พร้อมเงินสดที่ใช้ล่อซื้อและยาบ้าในตัวอีกส่วนหนึ่ง จึงได้ทำการตรวจสอบ ทราบชื่อคือนาย สมชาย คำแป้น หรือฉายยา เหวอ ซอยอุตุ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ซอยอุตุนิยมวิทยา ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี และยังพบบัตรประจำตัวนักโทษชาย สมชาย คำแป้น คดี พรบ.ยาเสพติด ตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือน ต้องคดียาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมาไม่ถึง 4 เดือน


จากการสอบสวน นายสมชาย หรือเหวอ ยอมรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองและยังรับสารภาพมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถจักรยานยนต์ยีห้อ GPX สีส้ม สภาพใหม่ป้ายแดง ยังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตรวจค้นบริเวณซุ้มใต้บังโคลนล้อหน้าพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ จำนวน 9,082 เม็ด ยาไอซ์ อีก 1 ถุง เงินสดอีกจำนวนหนึ่งเมื่อจำนนด้วยหลักฐาน นายสมชาย หรือเหวอ จึงยอมเปิดปากรับว่าก่อนหน้านั้นตนองต้องเข้าออกเรือนจำ จนรู้จักกับแก๊งค้ายาบ้าในเรือนจำ จึงได้เรียนรู้พัฒนาจากผู้เสพ มาเป็นผู้ค้าแรกๆก็รับยาบ้ามาจากนายทุน ครั้งละ 100 -200 เม็ด จนนายทุนไวใจ ระยะหลังส่งมาให้ครั้งละ 10,000 เม็ด มาขายก่อน หมดแล้วไปเอาใหม่ จ่ายของเก่า เอาของใหม่ ในราคามัดละ 15,000 บาท ขายเม็ดละ 20 บาท มีลูกค้าเป็นคนในชุมชน กลุ่มวัยรุ่น และเยาวชน อุดหนุนขายได้ดีจนมีเงินไปซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ราคากว่า 1 แสนบาท มาใช้วิ่งส่งยาบ้าลูกค้า ที่ออกมาใหม่ได้เพียง 23 วัน ก็มาถูกจับได้ดังกล่าว


นายสมชาย หรือเหวอ ยังได้กล่าวว่าคิดจะเลิก และเคยไปทำงานเป็นช่างเชื่อมแต่ก็ทำไม่ไหว เหนื่อย ท้อ รายได้ไม่ดีเลยหันกลับมาขายยาบ้าดีกว่า มีรายได้ดีกว่าเยอะ หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นแล้วก็ได้ทำการบันทึกจับกุมตัว แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเพ 1 ยาบ้า ไวในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน