X

วัวแสนรู้สวัสดีตอนเช้ากับเจ้าของทุกวัน

เรื่องความซื่อสัตย์และความจงรักภักดีก็ต้องนึกถึงสัตว์เลี้ยง แต่ว่านอกจากนั้นยังมีเรื่องอื่นอีกที่บางทีเราอาจไม่รู้ตัวว่าเรากำลังได้รับความรัก และความสุขจากสัตว์เลี้ยงของเราที่มีอยู่ วันนี้ผู้สื่อข่าวจะพาไปดูความสุขเล็ก ๆ จากสัตว์เลี้ยงตัวใหญ่สุดน่ารัก มาให้ทุกคนได้ลองดูกันว่านอกจากน้องหมาน้องแมวที่บ้านแล้ว น้องวัวก็มีความน่ารัก น่าเอ็นดู ไม่แพ้กัน

ที่ฟาร์มสุขเกษม หมู่ที่ 4 ต.โคกลำพาน อ.เมือง ลพบุรี ที่คุณนิภาภรณ์ สุขเกษม ได้โพสต์คลิปวัวเพศผู้ เพศเมียกว่า 10 ตัว ที่เดินออกมาจากคอกเข้ามาสวัสดีตอนเช้า ซึ่งเป็นภาพความประทับใจ ความน่ารักแก่ผู้ที่เห็นคลิป ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังฟาร์มดังกล่าว ที่ตั้งอยู่ชายทุ่ง ในบรรยากาศเย็นสบาย มีวัวเล็กใหญ่อยู่ประมาณกว่า 30 ตัว ภายในคอกที่ล้อมรอบด้วยมุ้งกันยุงและแมลงรบกวน ต่างร้องระงมเมื่อเห็นเจ้าของเดินมาเปิดคอกให้ออกไปแทะเล็มหญ้า ซึ่งก่อนจะออกจากคอกไป คุณนิภาภรณ์ ได้เอ่ยชื่อเรียกวัว ไล่เรียงตั้งแต่ น้องหนูเด่น เบลล่า โดโด้ ดุ๊กดิ๊ก ใยไหม จ๊ะจ๋า ดีดี้ จำปา จำปี และดริ๊ง ให้มาสวัสดีก่อน โดยเรียกชื่อทีละตัว พร้อมกับคำกู๊ดดมอนิ่ง (GOOD MORNING) มาเร็วมาสวัสดีแม่กันก่อน ซึ่งทุกตัวก็จะเดินมาหาด้วยท่าทางเคยชิน


เมื่อได้ยินเสียงขานชื่อก็จะเดินมาตามชื่อเรียก ทีละตัวพร้อมเสียงร้อง และเดินมาที่มือคุณนิภาภรณ์ ให้ลูบหัวก่อนเดินออกไป คุณนิภาภรณ์บอกว่าจะทำเช่นนี้วันเว้นวัน ให้เขารู้จักทักทาย ให้เขามีความเชื่อง วัวทุกตัวที่นี้ห้ามตี แค่เสียงดังก็กลัวแล้ว ปกติถ้ามีแต่ตนเองเดินมาจะเชื่องมาก และเดินมาหาทุกตัวตามชื่อ เขาคงกลัวคนแปลกหน้า กลัวว่าจะเป็นพ่อค้าที่จะมาซื้อเพื่อนในฝูงของเขาไป และจะไปได้เจอกันอีกเลย เรามีความรักความผูกพัน รักและเอ็นดูเหมือนลูก หากว่าจะตัดสินใจขายต้องทำใจอยู่หลายวัน ซึ่งมันเป็นความสุขของคนในครอบครัวเราได้ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน