X

จัดปั่นรักษ์ป่าเขาสมโภชน์ ตามรอยพ่อ ครั้งที่ 2

วันที่ 26 พ.ย. 61 ที่ ป่าเขาสมโภชน์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี นายสุทัศน์ นันโท ปลัดอาวุโสอำเภอชัยบาดาล เป็นประธานเปิด กิจกรรมโครงการ ปั่นรักษ์ป่าเขาสมโภชน์ ตามรอยพ่อ ครั้งที่ 2 โดยมี นายณรงค์พร ดูดดื่ม ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสมโภชน์ ร่วมกับ ชมรม  ฅนรักษ์ป่า อบต.นาโสม อบต.หนองยายโต๊ะ อบต.ซับตะเคียน และ อบต.บัวชุม ให้ความสำคัญของการประชาสัมพันธ์ และการบูรณาการ

วัตถุประสงค์ เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้ และสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาสมโภชน์ ซึ่งเป็นป่าสมบูรณ์แหล่งสุดท้ายของอำเภอชัยบาดาล มีพื้นที่ 8,440 ไร่ มียอดเขาสูงที่สุด 695 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นป่าไม้เบญจพรรณ มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่กว่า 220 ชนิด จึงได้จัดกิจกรรมโครงการปั่นรักษ์ป่าเขาสมโภชน์ ตามรอยพ่อ ครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกฝังความรัก สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ป่าไม้ สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันระหว่างภาครัฐและประชาชน ป้องกันไฟป่า

อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาสมโภชน์ อุทยานลานหินผุด นักท่องเที่ยวจะได้ออกกำลังกายท่ามกลางอากาศที่บริสุทธิ์ ได้สัมผัสกับความสวยงามของทรัพยากรธรรมชาติ วิถีชุมชนซึ่งประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามตลอดเส้นทางจักรยานที่ปั่นผ่าน การพัฒนาการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ที่มีศักยภาพที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต ในโอกาสเดียวกันนี้ ยังได้มีการประกวดแข่งขันวาดภาพของเยาวชน หัวข้อการอนุรักษ์ธรรมชาติตามรอยพ่ออีกด้วย โดยมีนักเรียน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้กว่า 700 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน