X

รถบรรทุกแกลบชุ่ยถอยโดยไม่มีสัญญานเตือนจักรยานยนต์ชนท้ายดับ

วันที่ 8 เม.ย. 2565 ร.ต.อ.สมัย จำปาทอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุก ที่ถนนสายนิคมสร้างตนเอง-โคกตูม หมู่ที่ 8 เยื้องวัดเขาแก้ว ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 ราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรฉุกเฉิน รพ.พระนารายณ์มหาราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี


ที่เกิดเหตุเป็นถนนสี่เลน ฝั่งซ้ายพบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซู สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-4080 ลพบุรี ต่อเติมความสูง ท้ายรถยื่นออกมาจากกระบะที่ใช้สำหรับบรรทุกแกลบ จอดขวางถนนที่เลนซ้าย ที่ท้ายรถพบร่างนายประสิทธิ์ ราชู อายุ 47 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง ลพบุรี นอนคว่ำหน้า ที่หน้ามีบาดแผลฉกรรจ์จากการกระแทกที่ใบหน้า มีเลือดไหลนองพื้น ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ขนร-474 ลพบุรี ของผู้ได้รับบาดเจ็บพลิกคว่ำอยู่ แพทย์ พยาบาล และกู้ภัยฯ ได้พยายามช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้น แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาก่อนนำส่ง รพ.


จากการสอบสวนนายเกรียงศักดิ์ คำผง อายุ 52 ปี คนขับรถยนต์บรรทุก เล่าว่าตนเองได้ถอยรถออกจากบ้านโดยที่ไม่มีใครช่วยให้สัญญานหรือโบกรถ ในขณะที่ถอยรถออกมาได้ประมาณ ครึ่งคัน รถจักรยานยนต์ที่ขับมาจากสามแยกนิคมสร้างตนเอง มุ่งหน้าโคกตูม ได้พุ่งชนท้ายอย่างจังจนทั้งรถทั้งคนกระเด็นไปคนละทิศละทาง จนเป็นเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนในจุดเกิดเหตุ ได้กล่าวตำหนิ ถึงความประมาท ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของคนอื่น มักง่าย ทั้งที่รถตัวเองดัดแปลงท้ายยื่นออกมาหลายเมตร โดยที่ไม่มีใครช่วยเตือน จนทำให้เกิดเหตุสลดกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้ควบคุมตัวนายเกรียงศักดิ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน