X

สาวอึดสุดอั้นคลอดคาแคมป์คนงานตัดอ้อยกู้ภัยฯช่วยระทึก

วันที่ 2 มี.ค. 2565 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ศูนย์ราชพฤกษ์สระโบสถ์ ได้รับแจ้งมีผู้ขอความช่วยเหลือหญิงใกล้คลอด ที่แคมป์คนงานตัดอ้อย หมู่ที่ 10 ต.สระโบสถ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบในเบื้องต้น เพื่อรายงานผลให้ทางศูนย์สั่งการ รพ.สระโบสถ์ทราบ
ที่แคมป์คนงานปลูกเป็นเพิงพักชั่วคราวพบ น.ส. เวช ไพรงาม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 6 ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ สาวท้องแก่ใกล้คลอด นอนอยู่บนพื้น บิดตัวไปมาและมีน้ำคร่ำแตกออกมา ซึ่งเป็นสัญญานธรรมชาติของการใกล้คลอด ซึ่งทีมกู้ภัยฯ ได้โทรประสานศูนย์สั่งการ รพ.สระโบสถ์เพื่อขอทีมแพทย์พยาบาลในการทำคลอดฉุกเฉิน แต่ว่าไม่ทันการ ก่อนที่ทางทีมแพทย์จะถึง น.ส.เวช คลอดลูกสาวออกมาเสียก่อน

โดยมีนายบุญแทน งามเลิศ อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเป็นพนักงาน รพ.สระโบสถ์ ตำแหน่งพนักงานบริการ ซึ่งเคยเรียนหลักสูตร EMT-B หรือพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ ซึ่งเคยทำคลอดุฉุกเฉินมาแล้ว ได้ทำการปฐมพยาบาลช่วยเหลือเด็กแรกเกิด รีบนำตัวแม่และเด็กส่ง รพ.โดยยังมีสายสะดือคาอยู่ ในเบื้องต้นแม่และเด็กปลอดภัย เด็กหญิงสุขภาพร่างกายแข็งแรง ท่ามกลางความดีใจของสามี ญาติและเพื่อนๆ คนงานด้วยกัน โดยสามีเล่าว่าคนนี้เป็นลูกคนที่ 2 ของครอบครัว


นายบุญแทน งามเลิศ กู้ภัยฯ ทำคลอดเล่านาทีตื่นเต้น ถึงแม้ว่าตนเองจะเคยทำคลอดฉุกเฉินมาก่อน ครั้งนั้นเป็นเด็กชาย แม่และเด็กปลอดภัย ก็ยังออกอาการตื่นเต้นอยู่ดี ซึ่งตนเองมีความภูมิใจที่ไม่เสียแรงที่ได้ร่ำเรียนหลักสูตรนี้มา สามารถช่วยได้จริงในยามฉุกเฉิน นำตัวแม่และเด็กส่งถึงมือหมอได้โดยปลอดภัย โดยญาติและสามีของ น.ส. เวช ได้กล่าวขอบคุณในการช่วยเหลือตั้งแต่ต้นยังถึง รพ. ก่อนที่ทางญาติ คนงานตัดอ้อย ขอส่องดูตัวเลข ทะเบียนรถกู้ภัยฯ หมายเลข ฮข-7429 กรุงเทพมหานคร ที่นำตัวส่ง รพ. ไว้เสี่ยงโชคในงวดต่อไป ซึ่งในครั้งนี้เชื่อว่าเลข 7429 เป็นเลขที่ให้ความปลอดภัยกับแม่และเด็กแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน