X

กระบะพุ่งเสยรถพ่วงกลางสามแยกดับ 1 สาหัส 1

รถกระบะบรรทุกทรายอะเบทกำจัดยุงมาเต็มคันกำลังไปส่งลูกค้า ถึงสามแยกรถเสียหลักพุ่งชนรถกึ่งพ่วงเทรลเลอร์ขณะจอดรอเลี้ยวอย่างแรง ส่งผลให้คนขับถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตติดคาซากรถ ส่วนคนงานนั่งมาด้วยบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายปากช่อง-ชัยบาดาล

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 พันตำรวจโท ชัชชัย ฟักศรี พนักงานสอบสวน สภ.ท่าหลวง ลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะตู้ทึบชนกับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 22 ล้อ บริเวณ 3 แยกลำพญาไม้ ทางหลวงหมายเลข 2243 ตัดกับทางหลวงชนบท ลพบุรี 4028 หลักกิโลเมตรที่ 20 – 21 หมู่ 5 ตำบลหนองผักแว่น อำเภอท่าหลวง จังหวัดลพบุรี ที่เกิดเหตุมีได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตติดภายใน รวม 2 ราย หลังจากรับแจ้งจึงได้ประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลท่าหลวง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยพ้งไล้ 16 ในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยท – 3029 นครราชสีมา ชนอัดติดคาอยู่กับช่วงล้อหลังด้านหน้าของกึ่งพ่วงของห้างหุ่นส่วนจำกัดเชมิเทรลเลอร์ หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 83-1063 ลพบุรี และตัวพ่วงหมายเลขทะเบียน 82 – 5415 ลพบุรี สภาพด้านหน้ารถยนต์กระบะพังยับยุบเข้าไปถึงห้องเครื่องและห้องคนขับ มีถังพาสติกสีขาวบรรจุทรายอะเบทกำจัดยุงลายกระเด็นกระจัดกระจายเต็มถนน ภายในเก๋งของหน้ารถพบผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซึ่งเป็นคนงานนั่งโดยสารมาอยู่ด้านซ้าย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวออกมาก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลชัยบาดาลทราบชื่อนายดำรง เพ็ชรเก่า อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 303/3 หมู่ที่ 1 ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ส่วนบริเวณที่นั่งเบาะคนขับพบร่างของคนขับเป็นชาย ถูกอัดก๊อปปี้จนใบหน้าและศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ มันสมองและเลือดกระเด็นเต็มหน้ารถเสียชีวิตคาพวงมาลัย ทราบชื่อนายอำนาจ หวือขุนทด อายุ 51ปี เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถยก 2 คัน ดึงรถกระบะแยกออกมาจากรถพ่วงเพื่อใช้เครื่องมือตัดถ่างงัดเอาร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงนำร่างของผู้เสียชีวิต ออกมาจากซากรถได้ ก่อนมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลท่าหลวง ก่อนจะประสานทางญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการสอบถามนายสุระชัย โดดตะนาดี อายุ 22 ปี คนขับรถกึ่งพ่วง เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกรถบนถนนน้ำหนักกว่า 13 ตัน มาจาก อบต.หนองผักแว่น จะกับบ้านที่ บ้านเขาสมโภชน์ เมื่อขับมาถึง 3 แยกจุดเกิดเหตุขณะจอดรอเลี้ยว ก็ได้มีรถกระบะคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วตนเองนึกว่าจะตรงไปแต่อยู่ๆ ก็หักเลี้ยวซ้ายทำให้รถเสียหลักแหกโค้งพุ่งมาชนด้านข้างวงล้อหลังอย่างแรงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าวหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้ทำการบันทึกภาพพร้อมเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้วก็ได้นำรถทั้งสองคันออกจากช่องทางจราจรเพื่อนำไปที่ สภ.ท่าหลวง และเชิญตัวคนขับไปสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน