X

ปิดโครงการ รบพิเศษรวมใจก้าวไกล 1 ล้านกิโลเมตร

วันที่ 2 ก.พ. 2565 ที่ สนามหน้ากองบัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นประธาน นำเพื่อนทหารนักรบพิเศษ จากหน่วยขึ้นตรงในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ร่วมวิ่ง ปิดโครงการ “รบพิเศษรวมใจก้าวไกลหนึ่งล้านโล ครั้งที่ 1” หรือ Special Forces Virtual Run Challenge 1,000,000 KM. โดยใช้ระทางในการวิ่งครั้งสุดท้าย รวม 5 กิโลเมตร ผ่านเส้นทางต่างๆ ภายในค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี


สำหรับ โครงการ “รบพิเศษรวมใจก้าวไกลหนึ่งล้านโล ครั้งที่ 1” ท่านผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้ริเริ่มขึ้น เพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมให้กำลังพลของหน่วยรบพิเศษทั่วประเทศ ได้มีใจรักในการออกกำลังกาย อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างให้กำลังพลของหน่วย มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และจิตใจที่เข้มแข็งพร้อมรับภารกิจต่างๆ ตามนโยบายของกองทัพบก


ซึ่งรูปแบบของกิจกรรม เป็นการวิ่งสะสมระยะทางของกำลังพลทุกนาย อย่างน้อยคนละ 200 กิโลเมตร ภายในกรอบระยะเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564 – 31 ม.ค. 2565 เพื่อสะสมผลรวมให้ได้ครบระยะทาง 1,000,000 กิโลเมตร ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ถือเป็นปรากฏการณ์ที่น่าภาคภูมิใจอย่างหนึ่งใน หน่วยรบพิเศษ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก คือการที่กำลังพลในสังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทุกคน ได้ออกมาแสดงพลังในตัวเองด้วยการวิ่ง และเดิน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายระยะทางส่วนรวม 1 ล้านกิโลเมตร เป้าหมายส่วนบุคคลคนละ 200 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ ระยะเวลาของโครงการได้สิ้นสุดลงแล้ว ด้วยพลังแห่งความสามัคคี ทำให้ผลการวิ่งทะลุเป้าหมายส่วนรวมไปถึง เกือบ 1,700,000 กิโลเมตร และสามารถบรรลุเป้าหมายส่วนบุคคลถึงกว่า 5,000 นาย นับเป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจและแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะ และแรงผลักดันที่มีในตัวกำลังพลทุกนาย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้สามารถ ฝ่าฟันอุปสรรคและสร้างหน่วยรบพิเศษสู่ความเป็นมืออาชีพได้สำเร็จ


ทั้งนี้ พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้กล่าวแสดงความขอบคุณกำลังพลทุกนาย และขอให้กำลังพลทุกคน นำพลังและแรงผลักดันที่เกิดจากการเข้าร่วมโครงการ “รบพิเศษรวมใจก้าวไกลหนึ่งล้านโล” ในครั้งนี้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง และต่อการปฏิบัติภารกิจของหน่วยในอนาคต ซึ่งผลของการดำเนินโครงการ ถือได้ว่าเป็นไปตามเป้าหมาย และเกินขึ้นด้วยความเต็มใจของกำลังพลทุกคน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ยังกล่าวอีกด้วยว่า จริงๆแล้ว ความสำเร็จของโครงการนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะทาง ที่ถูกกำหนดไว้เป็นเป้าหมาย แต่ความสำเร็จเกิดขึ้นจากการที่กำลังพลทุกคนมีทัศนคติที่ดี ต่อการออกกำลังกาย กำลังพลเกิดสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ซึ่งถือเป็นผลสำเร็จที่จะติดตัวกับทุกคนอย่างยาวนาน ซึ่งท่านหวังว่า….ความสำเร็จในครั้งนี้ จะเป็นพื้นฐานให้กับกำลังพลของ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นหน่วยรบพิเศษที่มีความสง่างาม และเป็นนักรบพิเศษมืออาชีพได้อย่างแท้จริง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน