X

สาธารณสุขเร่งฉีดวัคคซีนให้ประชาชน เอกชนมอบธารน้ำใจผู้กกักตัว

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีสั่งการให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสำรวจ และเร่งฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน ขณะที่ทางภาคเอกชนยังคงมอบสิ่งของจำเป็นให้กำลังใจกับผู้ที่กักตัวที่บ้าน


วันที่ 1 ก.พ.2565 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสนามแจง ตำบลสนามแจง อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ได้สั่งการให้ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งได้สำรวจว่ามีประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในเข็มแรกในพื้นที่มากน้อยแค่ไหน พร้อมกับให้เร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในเข็มแรกเป็นการด่วน รวมทั้งฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในเข็มที่ 3 ให้กับประชาชนที่ต้องการรับในเข็มที่ 3 ด้วย


ส่วนประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางมารับการฉีดวัคซีนได้ก็ให้จัดเจ้าหน้าที่เดินทางไปฉีดให้ที่บ้าน จากการสำรวจที่ได้มีการรายงานมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีปัจจุบันพบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 ไปแล้วกว่า 80 % ขณะที่ทางภาคเอกชนยังคงเดินทางมามอบธารน้ำใจในการให้การช่วยเหลือกับผู้ที่มีความเสี่ยง โดยต้องดำเนินการกักตัวที่ภายในบ้านด้วยการนำเครื่องอุปโภค บริโภค มอบผ่านทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อที่จะได้นำไปมอบต่อให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทั้งนี้ถือว่าเป็นธารน้ำใจที่ในยามเดือดร้อนคนไทยเราไม่ทิ้งกัน ขณะที่ในภาพรวมจังหวัดลพบุรีมีผู้ที่ติดเชื้อที่อยู่ในการทรงตัวและมีแนวโน้มว่าลดลง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน