X

ผู้บัญชาการภาค 1 พานายอำเภอลุยตรวจโรงเชือดหมูเครือเบทาโกร

เมื่อเวลา16.30น.วันที่ 24 ม.ค.65 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จ..ลพบุรี พร้อมด้วย นสพ.จรูญ ชูเกียรติวัฒนา ปศุสัตว์จังหวัดลพบุรี และนางศิริพร สัจจะคุณ พาณิชย์จังหวัดลพบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจโรงงานแปรรูปสุกรลพบุรี ของบริษัทเบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม หมู่ 4 ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เพื่อตรวจสอบการแปรรูปและการจัดเก็บเนื้อสุกรในห้องเย็น โดยมี ว่าที่ ร.ต.ทรงพล แป้นแก้ว นอภ.พัฒนานิคม พ.ต.อ.กริช แสงพล ผกก.สภ.พัฒนานิคม นายพัลลพ ภัทรบดี นายก อบต.ช่องสาริกา ขณะที่บริษัทเบทาโกรมีนายธันว์ บุญมา ผช.กรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักการผลิตเนื้อสัตว์แปรรูปสุกร เป็นผู้แทนนำรับการตรวจ

บริษัทเบทาโกรฯนับว่าเป็นบริษัทที่มีการแปรรูปเนื้อสัตวที่มีการผลิตและจำหน่ายเนื้อสัตว์ส่งขายในประเทศ และส่งออกเป็นอันดับต้นๆ ในกลุ่มภูมิภาคนี้ โดยโรงงานดังกล่าวมีปริมาณการเชือดสุกรวันละ 3,600 ตัว


ภายหลังจากการเข้าตรวจโรงงานแปรรูป พล.ต.ท.จิระพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้เผยว่า ตนเองพร้อมคณะรวมทั้งปศุสัตว์จังหวัด และพาณิชย์จังหวัดได้มาตรวจสอบ ตามข้อสั่งการของ นายกรัฐมนตรี พร้อมบูรณาการส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งจากการตรวจสอบได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากโรงงาน และเห็นความมุ่งแก้ปัญหาของผู้ประกอบการด้วย


ด้าน ว่าที่ ร.ต.ทรงพล แป้นแก้ว นอภ.พัฒนานิคม กล่าวว่า ได้มีความร่วมมือกันในส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมตรวจตราสินค้าบริโภคและอุปโภค ตามพ.ร.บ.โภคภัณฑ์ ซึ่งจากการตรวจสอบในโรงงานไม่พบความผิดปกติในเรื่องของการกักตุนสินค้าแต่อย่างใด เช่นเดียวกันกับพาณิชย์จังหวัดที่กล่าวว่าในขณะนี้จากการออกตรวจสอบตามสถานที่จำหน่ายเนื้อหมู ยังไม่พบว่าในพื้นที่มีการกักตุนสินค้า แต่มีการขยับราคาเนื้อหมู ไก่และไข่ไก่ โดยให้ทางบริษัทผลิตการส่งออกส่งรายงานราคาสินค้าให้ทราบทุกวันจันทร์ ซึ่งคงยังอาจจะมีผลกระทบต่อผู้บริโภคบ้างในระยะนี้ ซึ่งต่อไปราคาจะยังคงที่ไว้ตามกลไกของตลาดไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้บริโภคมากนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน