X

รับบริการรื้อรถให้ฟรีโดยช่างผู้ชำนาญการพิเศษ

เหล่าบรรดา ลิงน้อยใหญ่กว่า 20 ตัว กำลังช่วยกันรุมกัดแทะ แกะ กัดขอบยางทุกชนิดที่อยู่นอกตัวรถ รวมถึงเสาอากาศวิทยุ และที่ปัดน้ำฝนของรถกระบะสีขาว และรถยนต์เก๋งสีดำที่จอดใกล้กัน บริเวณฝั่งตรงข้ามพระปรางค์สามยอด จ.ลพบุรี นักท่องเที่ยว ประชาชนต่างจังหวัดอาจไม่ระวัง หรือไม่ทราบความซุกซนของลิง ซึ่งทุกส่วนประกอบของรถที่เป็นยาง ล้วนเป็นสิ่งล่อตาล่อใจลิงทั้งหลายที่ชอบรื้อ มาแทะ มาแกะ มาดึง มากัดเล่น ซึ่งกว่าเจ้าของรถจะกลับมาลิงลพบุรีก็รื้อรถให้หมดคันแล้ว


นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาลพบุรีเพื่อสักการะไหว้เจ้าพ่อพระกาฬ ให้อาหารลิง หรือเดินชมเทวสถานมักจะนำรถไปจอดที่จุดฝากรถ โดยเสียค่าจอดเพียงไม่กี่บาท เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลไม่ให้ฝูงลิงเข้ามาทำลายรถ แต่นักท่องเที่ยว ประชาชนต่างจังหวัดที่ไม่ทราบ คิดว่าแค่ไหว้เจ้าพ่อพระกาฬ เดินถ่ายรูปปรางค์สามยอดชั่วครู่คงไม่เป็นไร ถ้าคิดเช่นนั้นรถจะไม่เหลือขอบยางติดอยู่เลยสักนิด ไม่ว่ารถจะราคาถูกหรือแพง ขอให้มีขอบยางเขาจะรื้อให้ทั้งหมด ยิ่งมีของกิน ของเล่นที่ลิงชอบอยู่ภายในรถยิ่งพังเสียหายชนิดหนักหนาสาหัสเลยทีเดียว


โดยผู้รู้บอกว่า พฤติกรรมของลิงปกติจะซุกซน ขี้สงสัย โดยเฉพาะลิงที่ลพบุรีซึ่งมีหลายพันตัว อาจมีอาหารไม่เพียงพอ หรือเห็นของที่ชอบภายในรถ เมื่อเห็นรถนักท่องเที่ยวมาจอด ก็คิดว่าในรถอาจมีอาหาร จึงบุกเข้าไปรื้อขอบยาง เพื่อหาทางเข้าไปในรถให้ได้ ยิ่งหากเห็นว่ามีอาหารวางอยู่ ของที่ชอบเขาจะยิ่งช่วยกันรื้ออย่างรวดเร็ว หากพบลิงขึ้นไปบนรถ ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ศาลพระกาฬ ให้มาช่วยไล่ลิงออกไป เพราะหากไล่ลิงเอง ลิงอาจก้าวร้าว แสดงท่าทีดุร้าย หรืออาจทำร้ายเราได้ หากเป็นไปได้นักท่องเที่ยว ประชาชนทุกท่านควรจอดรถในที่รับฝากรถที่ทางเทศบาลเมืองลพบุรีบริการอยู่ข้างศาลพระกาฬ รถของท่านจะปลอดภัยทุกกรณี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน