X

ประชาชนแห่ซื้อหมู ไข่ไก่ราคาถูกกว่าท้องตลาด

จังหวัดลพบุรีร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลพบุรีและภาคเอกชน จัดกิจกรรมนำเนื้อหมูจำหน่ายให้ประชาชนราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยได้รับความสนใจประชาชนแห่ซื้อเป็นจำนวนมาก


โดยเมื่อเช้าวันนี้เวลา 11.30 น. วันที่ 18 ม.ค. 2564 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลพบุรีจัดหาเนื้อหมูมาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด หลังจากในช่วงที่ผ่านมาราคาเนื้อหมูในท้องตลาดมีราคาสูงขึ้นกว่าปกติกิโลกรัมละกว่า 200 บาท ซึ่งส่งผลให้ประชาชนและผู้ประกอบกิจการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการใช้เนื้อหมูได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งต้องมาจำหน่ายให้ประชาชนหรือผู้บริโภคในราคาที่สูงขึ้นตามไปด้วย


เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจึงได้ประสานไปยังภาคเอกชน โดยนำเนื้อหมูและชิ้นส่วนต่าง ๆ มาจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งจำหน่ายหมูเนื้อแดงในราคากิโลกรัมละ 150 บาท และจำหน่ายให้ประชาชนรายละ 1 กิโลกรัมเท่านั้น เพื่อที่จะได้จำหน่ายให้ประชาชนได้อย่างทั่วถึง ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้ โดยแบ่งจุดที่จำหน่ายในพื้นที่ต่าง ๆ จำนวน 5 จุดด้วยกันคือในเขตอำเภอเมือง 2 จุด อำเภอสระโบสถ์ 1 จุด อำเภอหนองม่วง 1 จุด และ อำเภอโคกเจริญ 1 จุด จากที่ได้ติดตามดูที่ร้านหมูสมบูรณ์ ตำบลถนนใหญ่ อำเภอเมืองลพบุรี พบว่ามีประชาชนเดินทางมาซื้อเนื้อหมู ไข่ไก่เป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้หลังจากสิ้นเดือนไปแล้วก็จะมีการประสานกับภาคเอกชนในการจัดหาเนื้อหมูมาจำหน่ายเพิ่มเติมออกไปอีก นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายเนื้อไก่ และชิ้นส่วนของไก่มาจำหน่าย รวมทั้งไข่ไก่ขนาดต่าง ๆ ที่ราคาถูกกว่าท้องตลาด ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนลงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน