X

อสม.สาธารณสุขออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนป้องกันโควิดลดการแพร่ระบาด

อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านเทศบาลเมืองลพบุรีเดินรณรงค์ให้ประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ป้องกันโควิด – 19 เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดและรู้จักในการป้องกันตัวเองอย่างถูกวิธี


นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้มอบหมายให้ทางกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองลพบุรี ร่วมกับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านเทศบาลเมืองลพบุรี ได้รณรงค์สร้างความเข้าใจในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 โดยได้มีการเดินรณรงค์ในเขตตลาดตัวเมืองลพบุรี ด้วยการถือป้ายประชาสัมพันธ์ การแจกเอกสาร การแจกหน้ากากอนามัย ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่ประชาชน


ซึ่งปัจจุบันจังหวัดลพบุรีมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่มีผู้ติดเชื้อวันละไม่เกิน 30 ราย รวมทั้งยังมีแนวโน้มว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่องเพราะได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ในการรณรงค์เฝ้าระวังป้องกัน และการปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนมีต่อสังคมส่วนรวม โดยเฉพาะเน้นย้ำให้ประชาชนการ์ดอย่าตกด้วยการสวมหน้ากากอนามัยประจำแม้อยู่ภายในบ้านและนอกบ้าน รวมทั้งในการหมั่นล้างมือบ่อย ๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ ไม่อยู่ในที่ชุมชนแออัด หลีกเลี่ยงไปยังพื้นที่เสี่ยง จากในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาได้มีประชาชนเดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรีเป็นจำนวนมาก ขณะที่ประชาชนในจังหวัดลพบุรีก็เดินทางไปต่างจังหวัดด้วยเช่นกันทำให้ต้องมีการเฝ้าระวังรณรงค์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 อีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยในการลดการแพร่ระบาดลงได้โดยเฉพาะในสายพันธุ์โอมิครอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน