X

หนุ่มนักตกปลาผงะโร่แจ้งตำรวจเจอลูกระเบิดวางอยู่ริมคลองเพียบ

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2564 พ.ต.ท. พิเชษฐ์ มาช่วย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองที่มาตกปลาริมคลองชัยนาท-ป่าสัก ถนนสายลพบุรี-บ้านหมี่ หมู่ที่ 4 ตำบลท่าแค อ.เมือง ลพบุรี ว่าพบลูกระเบิดไม่ทราบชนิดขนาดเล็ก 4 ลูก และขนาดใหญ่ 1 ลูก วางกระจายอยู่ริมคลอง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) รุดเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งกันประชาชนที่สัญจรไปมาให้ออกห่างจากรัศมี


ที่เกิดเหตุริมคลอง พบวัตถุคล้ายระเบิดดังกล่าว วางอยู่จำนวน 5 ลูก เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ทำการลงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นกระสุนปืนขนาด 40 มม. จำนวน 4 ลูก ที่คล้ายกับกระสุนยาง กระสุนเสียง ลูกระเบิดแบบสะเก็ดยาง ในการปราบจลาจล สลายการชุมชุม หรือใช้ในการควบคุมฝูงชนที่ใช้กับเครื่องยิงลูกระเบิด และกระสุนส่องวิถีปืนต่อสู้อากาศยาน ที่ยิงออกไปทำให้รู้วิถีกระสุนว่ากระทบกับเป้าหมายหรือไม่ ซึ่งกระสุนบางลูกยังมีเชื้อปะทุ และมีอันตรายหากผู้ที่นำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบ เก็บในที่ปลอดภัยก่อนจะนำไปทำลายทิ้ง

นายสมเจตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาตกปลาริมคลอง ขณะเดินหาทำเล ปรากฏว่า ได้พบกับวัตถุคล้ายระเบิด วางอยู่หลายลูก จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนเองเกรงว่าชาวบ้านจะมาพบและเกิดอันตรายได้ เบื้องต้นคาดว่า วัตถุระเบิดดังกล่าว น่าจะมีชาวบ้านที่ครอบครองโดยผิดกฎหมาย มาโยนทิ้งข้างทางในช่วงที่น้ำท่วม หรือคงจะตกใจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสวยตรวจเปิดสัญญานไฟวับวาบผ่าน และมีการตั้งจุดสกัด ในช่วงเข้มงวดเรื่องโควิด- 19 อีกทั้งการตั้งจุดตรวจการกวดขันวินัยจราจรบนถนนเส้นทางดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน