X

ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านพ่อลุกลามติดบ้านลูกเสียหายนับล้านบาท

กลางดึกวันที่ 6 ธ.ค. 2564 พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ หมู่ที่ 12 ต.สระโบสถ์ ขณะนี้เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลสระโบสถ์ รถน้ำดับเพลิงสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ และใกล้เคียงจำนวน 5 คัน รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีกระแสลมหนาวในพื้นที่กรรโชกมาเป็นระยะ รถน้ำดับเพลิงเทศบาลสระโบสถ์เข้าควบคุมเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงกำลังจะลุกลามเข้าบ้านไกล้เคียง จึงได้ขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจาก เทศบาลหนองม่วง อบต.ทุ่งท่าช้าง อบต.นิยมชัย ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชม.เศษ จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ไฟลุกลามไม้บ้านข้างเคียงไป 1 หลัง

จากการสอบสวนนาย คูณ ชาญสูงเนิน อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 154 ม.12 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี บ้านต้นเพลิงเล่าให้ฟังด้วยความตื่นตระหนกว่าบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กับหลาน 2 คน ขณะที่นอนหลับสนิทกลางดึกได้ยินเสียงลั่นเปรี๊ยะ คล้ายเสียงเหมือนไฟฟ้าช๊อต จึงได้ลุกมาดูเห็นมีประกายไฟอยู่ที่โรงรถ สักครู่ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ลุกลามติดบ้าน พยายามที่จะดับไฟแต่ไม่สามารถดับได้เนื่องจากมีหนาวพัดกรรโชกมาเป็นระยะประกอบกับโรงรถและบ้านเป็นบ้านไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โชคดีที่ บ้านนาง วันนา ชาญสูงเนิน บ้านเลขที่ 243 ม.12 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ลูกสาวถูกไฟไหม้ไปอีก 1 หลัง ไม่ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงและไม่มีใครได้รับอันตราย ในเบื้องต้นมีรถยนต์เก๋ง รถจักรยานยนต์ บ้านไม้สัก ข้าวของเครื่องใช้ เงินสดจำนวนหนึ่ง ที่อยู่บนบ้านไหม้วอดไปกับกองเพลิงทั้งหมด และบ้านลูกสาว ที่ได้รับความเสียหายไปอีก 1 หลังในเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ทางสารวัตรเวรสอบสวนได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และอยู่ในเหตุการณ์ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน