X

พ่อเฒ่าวัย 80 เดินตกท่อน้ำทิ้งหลายชั่วโมงเจ็บหนาวเหน็บจวนสิ้นใจ

วันที่ 2 ธ.ค.64 มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ พ่งไล้(16) ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนตกท่อพักระบายน้ำทิ้ง ภายในหมู่บ้าน ริมถนนหน้าโรงเรียนบ้านท่าดินดำ ต.ท่าดินดำ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นผู้สูงวัย ขอกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเร่งด่วน จึงได้รุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดท่อพักระบายน้ำ มีเหล็กดัดกั้นอยู่ป้องกันเศษวัสดุ ขยะไหลลงท่อ ซึ่งมีน้ำจากท่อน้ำทิ้ง และน้ำซับจากใต้ดินไหลแรงลงสู่ท่อพักตลอดเวลา หลังตะแกรงเหล็กดัดพบว่ามีชายวัยชรา ทราบชื่อนายประสิทธิ์ สำเริง อายุ 80 ปี ติดอยู่ภายในท่อน้ำลำตัวลอดเข้าไปในท่อ ลักษณะใช้มือและข้อศอกเกาะยึดเหล็กดัดต้านแรงน้ำอยู่ ในสภาพอ่อนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้เร่งนำอุปกรณ์ในการตัดถ่าง ตัดตะแกรงเหล็กนำร่างของนายประสิทธิ์ที่อยู่ในสภาพหนาวสั่นกางเกงหลุดหายไปกับสายน้ำ ออกมาได้อย่างทุลักทุเล มีอาการหนาวสั่นเนื่องจากในพื้นที่มีอากาศหนาวเย็น นำตัวส่ง รพ.ชัยบาดาล

จากการสอบถาม น.ส.ปริยะฉัตร พิมพ์แม้น อายุ 18 ปี ผู้ที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ เล่าว่าคุณตาประสิทธิ์ เป็นผู้สูงอายุ มีอาการหลงๆลืมๆ ด้วยวัยชรา ชอบเดินเล่น เดินออกกำลังกายตอนใกล้รุ่งสางเป็นประจำ ซึ่งพักอาศัยอยู่กับนางวันเพ็ญ สำเริง อายุ 77 ปี ภรรยา ช่วงก่อนเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงใกล้รุ่งเช้า นางวันเพ็ญ ภรรยาได้ออกเดินตามหาคุณตาประสิทธิ์ แต่ไม่พบ จนรุ่งเช้าทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่า ได้ยินเสียงร้องคล้ายคนขอความช่วยเหลือดังมาจากในท่อระบายน้ำที่เกิดเหตุเป็นระยะๆ ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันเดินค้นหาจนไปพบต้นเสียงว่าเป็นคุณตาประสิทธิ์ที่พลัดตกลื่นไถลลงไปในท่อร้องขอความช่วยเหลือ หลายชั่วโมง จนแทบจะสิ้นแรงยึดเกาะที่มีน้ำไหลลงท่ออย่างแรง และสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ซึ่งโชคยังดีที่มีผู้พบเสียก่อน ก่อนจะเกิดเหตุการณ์สลด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน